Tắt điều hòa có nên ngắt cả nguồn điện cấp cho máy?

7 Tháng Năm, 2017 Tin tức

Nhiều người tin rằng khi dùng điều khiển tắt điêu hòa thì điều hòa sẽ không còn tốn điện nữa, nhưng đây lại là một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Nếu chỉ tắt máy bằng điều khiển và không ngắt hẳn nguồn điện cấp cho điều hòa thì điều hòa vẫn tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể.

dieu-hoa- (1)

Trung bình, nếu tắt bằng điều khiển, thiết bị Điều hòa sẽ vẫn duy trì ở chế độ chờ và tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể, tương đương một bóng đèn thắp sáng. Tình trạng này xảy ra cả với những Điều hòa thông thường và cả Điều hòa inverter (vốn được quảng cáo rất nhiều ở hiệu quả tiết kiệm điện năng).

Nếu điều hòa nhà bạn chỉ có một chiều hoặc suốt một thời gian dài bạn đi vắng mà bạn quên không ngắt nguồn điện thì lương điện năng hao phí sẽ rất lớn.

Lời khuyên của các chuyên gia là người dùng nên ngắt hẳn nguồn điện sau khi sử dụng. Điều này không chỉ mang ý tiết kiệm điện, mà còn giúp thiết bị duy trì độ bền và tuổi thọ hoạt động lâu hơn.

may-lanh-van-tieu-ton-dien-nang-sau-khi-tat-bang-remote-2-1482132339

 

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng để tiết kiệm điện khi sử dụng Điều hòa là lựa chọn những thiết bị cho công suất phù hợp với diện tích căn phòng. Thông thường, với căn phòng có diện tích 9-15m2, nên chọn máy có công suất điều hòa 9.000 BTU/h (tương đương với 1 ngựa – HP). Phòng 15-20m2 phù hợp với máy điều hòa 12.000 BTU/h, 20-30m2 nên chọn điều hòa 24.000 BTU/h. Để chắc chắn, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên viên tư vấn kỹ thuật kỹ thuật trước khi mua sắm thiết bị.

Thêm nữa, khi lắp đặt, cần tránh những vị trí đối diện với hướng gió, bởi gió gây tản hơi lạnh, khiến Điều hòa phải hoạt động nhiều hơn gây tốn điện. Vị trí tốt nhất, theo khuyến cáo của các chuyên gia, là đặt Điều hòa vuông góc với hướng gió, đồng thời phải tránh xa ánh nắng trực tiếp.

Khi sử dụng Điều hòa, cần tránh việc để mức nhiệt độ quá thấp không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình (cúm, sốc nhiệt) mà còn khiến thiết bị “ngốn” rất nhiều điện. Mức nhiệt phù hợp nhất là từ 25 đến 27 độ C.

Xem một số sẩn phẩm điều hòa inverter tiết kiệm tốt nhất trên thị trường hiện nay:

>>> Xem ngay điều hòa daikin inverter tiết kiệm tới 50% điện năng tiêu thụ

>>> Xem ngay điều hòa panasonic inverter tiết kiệm tới 60% điện năng tiêu thụ