Chế độ làm lạnh nhanh điều hòa khác chế độ làm lạnh thông thường thế nào

23 Tháng Tư, 2017 Tin tức

Tại sao điều hòa lại cần có chế độ làm lạnh nhanh? sự khác nhau gữa chế độ làm lạnh nhanh và chế độ làm lạnh thông thường như thế nào? Có nên sử dụng chế độ làm lạnh nhanh thường xuyên và liên tục? Những câu hỏi này sẽ được bacvietcompany.vn giải thích ngay sau đây.

>>> Đọc thêm Lưu ý cần thiết khi sử dụng điều khiển điều hòa Daikin bạn cần biết

Cơ chế làm việc và sự khác nhau giữa chế độ làm lạnh nhanh và thông thường

Thông thường, khi khởi động điều hòa, động cơ (hay máy nén) của điều hòa sẽ chạy từ từ (đặc biệt là các dòng điều hòa inverter) và dần đưa máy đến mức công suất tối đa hoặc cho đến khi phòng đạt nhiệt độ cài đặt.

Ngay sau khi đạt được nhiệt độ mong muốn, điều hòa sẽ giảm công suất xuống mức thấp hơn (đối với điều hòa inverter) hoặc liên tục bật/tắt (đối với điều hòa thường) để duy trì mức nhiệt độ này.

Tuy nhiên, khi ta nhấn nút làm lạnh nhanh trên điều khiển máy sẽ đưa công suất lên tối đa một cách nhanh nhất và duy trì ở mức công suất này trong một khoảng thời gian (thông thường khoảng 20 phút) để nhanh chóng đưa căn phòng tới nhiệt độ mà người dùng cài đặt rồi đưa máy về lại trạng thái hoạt động bình thường. Các nút này thường được đặt tên trên điều khiển là TURBO hoặc POWRERFUL.

Khoanh tròn đỏ là nút nhấn làm lạnh nhanh điều hòa Daikin

Khoanh tròn đỏ là nút nhấn làm lạnh nhanh điều hòa

Mục đích các hãng sản xuất không cho chế độ này kéo dài nhắm tránh điều hòa bị quá tải khi liên tục chạy với công suất tối đa có thể gây hư hỏng và lãng phí điện không cần thiết.

Vì vậy, người dùng không nên lạm dụng chế độ làm lạnh nhanh này và chỉ sử dụng khi phòng quá nóng hoặc khi vừa khởi động máy lên.

Tránh sử dụng chế độ làm lạnh nhanh điều hòa Daikin một cách thường xuyên

Tránh sử dụng chế độ làm lạnh nhanh điều hòa một cách thường xuyên

Trên đây là những giải đáp của bacvietcompany.vn về chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng điều hòa hãy xem tại đây.

>>> Xem ngay các sản phẩm điều hòa Daikin có khả năng làm lạnh tốt nhất.