Sự khác nhau giữa chế độ Cool và Dry trên điều hòa

23 Tháng Tư, 2017 Tin tức

Gần đây có một số luồng thông tin từ cư dân mạng mách nhau cách tiết kiệm điện bằng việc sử dụng chế Dry trên điều khiển điều hòa. Sự thật về thông tin này sẽ có câu trả lời ngay sau đây.

 >>> Đọc thêm Chế độ làm lạnh nhanh điều hòa khác chế độ làm lạnh thông thường thế nào

1. Sự khác nhau giữa chế độ làm lạnh và làm khô

Một số biểu tượng chế độ làm việc thường thấy trên điều khiển điều hòa
Một số biểu tượng chế độ làm việc thường thấy trên điều khiển điều hòa

Thực chất, hai chế độ Cool và Dry phục vụ cho hai mục đích hoàn toàn khác nhau. Trong khi chế độ Cool giúp giảm nhiệt độ phòng xuống để làm lạnh và duy trì nhiệt độ đó ổn định, thì chế Dry chỉ thực hiện chức năng khử ẩm, duy trì nhiệt độ hiện tại của phòng chứ không có khả năng làm lạnh. Vậy nên, chế độ Dry thực sự có phần tiết kiệm hơn.

Khi chuyển sang chế độ Dry ta cũng có thể cảm thấy mát hơn một chút do hơi ẩm trong phòng bị hạ xuống làm mồ hôi bay hơi nhanh hơn giúp cơ thể tỏa nhiệt nhanh theo và hiệu quả này cũng chỉ có thể cảm thấy trong những ngày trời mát, nhiệt độ không cao.

Chế độ làm lạnh và làm trên điều hòa là hoàn toàn khác nhau
Chế độ làm lạnh và làm trên điều hòa là hoàn toàn khác nhau

2. Có nên thường xuyên sử dụng chế độ Dry?

Do môi trường phòng lạnh vốn đã dễ làm chúng ta bị khô da nên chỉ nên sử dụng chế độ Dry khi mà độ ẩm trong phòng quá cao như những ngày mưa chẳng hạn (độ ẩm thích hợp là từ 60% đến 70%). Những nơi độ ẩm thấp, tuyệt không nên dùng chế độ Dry thường xuyên vì có thể làm khô da, gây nứt nẻ môi và tay chân. Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng và khô hanh như những ngày đầu đông.

Một lưu ý nhỏ nữa là hãy sử dụng linh hoạt các chế độ trên máy điều hòa theo đúng chức năng trong bảng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và vệ sinh điều hòa định kỳ thường xuyên để máy luôn hoạt động ổn định tiết kiệm điện. Một ví dụ đơn giản là khi đi ngủ, bạn nên dùng chế độ Sleep vì chế độ này vừa giúp bạn ngủ thoải mái, vừa tránh hao phí nhiều điện năng.

 

Với những dòng thông tin trên đây, Daikin Bắc Việt tin rằng bạn đã sẵn sàng cho việc tiêu dùng máy điều hòa đúng cách và tiết kiệm điện năng hơn. Hãy truy cập các thông tin hữu ích khác nói về sử dụng điều hòa tại đây

>>> Xem thêm sản phẩm dieu hoa Daikin có hiệu quả làm lạnh cực cao