Nên mua điều hòa panasonic inverter hay loại thông thường?

7 Tháng Năm, 2017 Tin tức

Để giúp người dùng có nhiều hơn những thông tin về sản phẩm điều hòa panasonic inverter cũng như loại máy thông thường, Chuyên gia Bắc Việt đã có bài viết phân tích các mặt mạnh cũng như điểm yếu của 2 dòng máy này.

A. Loại điều hòa Panasonic Inverter:

dieu-hoa-panasonic-inverter-tiet-kiem-dien-vuot-troi
Điều hòa panasonic inverter

+ Ưu điểm:

Nói đến Inverter là trước tiên phải nói đến khả năng tiết kiệm điện vốn là sở trường của dòng này. Mức tiết kiệm điện dao động từ 30 – 60% điện năng so với loại máy cùng công suất nhưng không được tích hợp công nghệ inverter tiết kiệm điện (dòng Non-Inverter). Về khoản tiết kiệm điện này nếu so sánh với số tiền thanh toán hằng tháng chỉ bằng 1/3 -1/2 so với dòng Non-Inverter thông thường. Mức tiết kiệm điện tùy thuộc không gian sử dụng cũng như cách sử dụng của chính người dùng. Hiện nay về sản phẩm dân dụng thì điều hòa panasonic inverter có khả năng tiết kiệm điện cực đỉnh vì được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến. Ví dụ có thể kể ra như cảm biến Econavi phát hiện chuyển động người dùng, phát hiện ánh sáng mặt trời. Nếu chiếc điều hòa panasonic inverter được kết hợp cả 2 công nghệ inverter cộng với cảm biến thông minh Econavi sẽ cho khả năng tiết kiệm diện tới 65%. Một con số cực kì ấn tượng, tuy vậy giá thành của chiếc điều hòa panasonic inverter so với dòng thông thường cũng không hề rẻ. 

 

khả năng duy trì nhiệt độ phòng cực kì ổn định. Luôn duy trì được mức nhiệt độ cài đặt ổn định (chênh lệch chỉ từ 0.5-1độ c). Điều này sẽ khiến bạn không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh khi xài công nghệ này. Đặc biệt là luôn tạo không khí dễ chịu và máy vận hành ở mức êm, yên ắng nhất ngay cả khi bạn ngủ.
Nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như những tính năng vượt trội về điều hoà không khí thì hiện nay Công nghệ Nanoe-G có ở điều hòa panasonic inverter sẽ giúp người dùng có được luồng không khí sạch sẽ và trong lành nhờ việc lọc sạch không khí với các hạt Nanoe. Những hạt này sẽ vây bắt vi khuẩn, lọc bụi và đánh bại mùi khó chịu, đem đến sự tận hưởng tốt nhất cho người dùng.
Rất thích hợp cho người dùng nhạy cảm về nhiệt độ và cho những bé sơ sinh hoặc người già (nhiệt độ an toàn cho bé ở mức 28-29*C luôn luôn chính xác).
Cho phép máy hoạt động ở mức 120-125% công suất khi phòng chưa đủ nhiệt độ cài đặt. Sau khi đủ lạnh thì máy sẽ giảm nhiệt độ và duy ở mức 20% công suất. Chính điều này đã giúp điều hòa panasonic inverter tiết kiệm được tối đa điện năng tiêu thụ. Một lưu ý cho người sử dụng là chỉ nên cài đặt nhiệt độ ở máy vừa phải (26 – 28 độ c), không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp dưới 22 độ c, vì điều này sẽ khiến máy không thể đạt được nhiệt độ cài đặt khiến máy phải hoạt động liên tục trong thời gian dài. Đây cũng là chú ý cho người sử dụng kẻo mua máy inverter về cứ kéo rẹt nhiệt độ xuống như máy thường là rất hại máy và không có khả năng tiết kiệm điện.

+ Khuyết điểm :

Lắp đặt máy phải chuẩn kỹ thuật: Việc lắp đặt điều hòa panasonic inverter yêu cầu phải chuẩn kỹ thuật. Không như máy điều hòa thông thường, máy điều hòa panasonic inverter sử dụng môi chất lạnh r-410a và r-32 nên có áp suất rất cao cùng nhiệt độ sôi rất thấp. Với áp suất cao thì đường ống cần độ dày tốt hơn so với loại thông thường, siết chặt hơn các đầu nối của máy vì máy rất rễ bị hở gas lạnh. Khi lắp đặt xong cần tiến hành hút chân không thật kỹ, vì môi chất lạnh r-32 và r-410a trong điều hòa panasonic inverter không sống chung được với hơi ẩm có trong đường ống. Lưu ý là hệ thống nếu không được hút chân không kỹ có thể gây tắc đường ống vì hơi ẩm bị đóng đá trong đường ống.

máy rất nhạy cảm về điện áp: Điều kiện ban đầu khi lắp đặt máy là bạn phải đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra +- 5% . Cho nên khi lắp đặt điều hòa panasonic Inverter bạn phải xác định được điện áp nguồn phải ở mức ổn định (có thể gắn ổn áp nếu cần thiết). Nếu trong trường hợp điện áp không đủ hoặc không ổn định máy sẽ không làm việc, bến cách đó sẽ báo lỗi trên dàn lạnh.

Sửa chữa máy phức tạp và tốn kém: Vì là dùng sản phẩm cao cấp nên máy được tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại và tinh vi, chính điều này là nguyên nhân khiến máy khi gặp sự cố rất khó sửa chữa. Để có thể sửa chữa được đòi hỏi thợ kỹ thuật phải hiểu về mạch inverter và có kinh nghiệm lâu năm. Cũng vì máy được cấu tạo phức tạp nên nhiều thợ điều hòa có tay nghề kém sẽ không sửa được, điều này khiến việc sử chữa sẽ tốn kém hơn do ít thợ làm được. Ước tính giá thành sửa chữa điều hòa panasonic inverter sẽ gấp 3 lần so với điều hòa thông thường.

>>> Xem ngay 14 sản phẩm điều hòa panasonic inverter tiết kiệm điện vượt trội hiện nay

B. Loại điều hòa Panasonic Non-Inverter (không inverter):

dieu-hoa-panasonic-loai-thong-thuong-de-sua-chua
điều hòa panasonic non-inverter

+ Ưu điểm:

Sử dụng nguồn điện 220v để điều khiển vận hành hầu hết các bộ phận của hệ thống nên máy rấ dễ lắp đặt cũng như bảo trì, bảo dưỡng. Yếu tố về kỹ thuật lắp đặt cũng không yêu cầu quá cao nên thợ có tay nghề thường thường cũng có thể thao tác lắp đặt đơn giản.

Trong thời gian sử dụng máy có gặp sự cố thì việc tìm kiếm linh kiện thay thế cũng rất dễ dàng và có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với điều hòa panasonic inverter.

Giá thiết bị đầu tư ban đầu cũng rẻ hơn loại inverter kha khá, thông thường máy Non – inverter sẽ rẻ hơn máy inverter vào khoảng 4 – 5 triệu

+ Khuyết điểm:
Chỉ là dòng máy thông thường nên máy không được tích hợp các công nghệ hiện đại như cảm biến Econavi, công nghệ inverter, màng lọc không khí Nanoe-g. Thiếu vắng các công nghệ hiện đại như đã nếu máy điều hòa thông thường sẽ không có khả năng tiết kiệm điện và cho bạn một bầu không khí trong lành như chiếc điều hòa panasonic inverter.

Bên cạch những thiệt thòi trên thì máy điều hòa thông thường khi làm lạnh luôn khiến da bạn bị khô, điều này luôn tạo cảm giác khó chịu cho người dùng nhất là với các em bé sơ sinh. Để khắc phục điều này người dùng luôn phải trang bị thêm một chiếc máy tạo ẩm rất phiền phức.

Một số model điều hòa panasonic giá rẻ có thể bạn quan tâm

>> Điều hòa panasonic 9000btu 1 chiều

>> Điều hòa panasonic 12000btu 1 chiều

>> Điều hòa panasonic 18000btu 1 chiều

Lời kết:

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng chiếc điều hòa panasonic cho phòng ngủ thì bạn hãy bỏ qua chi phí đầu tư ban đầu và chọn cho mình 1 chiếc điều hòa panasonic inverter.

Ngược lại nếu nhu cầu sử dụng điều hòa của bạn là các của hàng ăn uống hoặc cho văn phòng có lượng người ra vào nhiều thì giải pháp điều hòa non-inverter (không inverter) là giải pháp tốt nhất cho bạn.