Ưu điểm cho thấy điều hòa daikin sử dụng ga R32 là tốt nhất

7 Tháng Năm, 2017 Tin tức

Điều hòa Daikin sử dụng ga R32 là loại điều hòa mới nhất hiên nay Daikin đang tung ra thị trường. Loại điều hòa này cho khả năng làm lạnh vượt trội so với dòng điều hòa sử dụng ga r410a và R22, Mức độ tác hại tới môi trường là vô cùng nhỏ. Nếu bạn không muốn chiếc điều hòa của gia đình mình trong 1 đến 2 năm tới bị lỗi thời thì lời khuyên là hãy chọn điều hòa daikin ga r32.

Giá thành các loại gas

gas1

+ Gas R22 
Xuất hiện từ những thời gian đầu và được rất nhiều người dùng sử dụng phổ biến nên giá thành của gas R22 trên thị trường khá rẻ so với hai loại gas mới. Ở thời điểm hiện tại gas r-22 đang khá rẻ, tuy vậy loại gas này trong tương lai gần sẽ đắt đỏ khi mà các hãng điều hòa không còn sản xuất những model sử dụng gas 22 nữa. Giá tham khảo: 100.000/1kg

+ Gas R410a
Được sản xuất để thay thế gas r-22 với những ưu thể nổi bật như không gây hại tầng ozon, làm lạnh nhanh hơn, là loại gas mới còn hiếm trên thị trường nên loại gas này khá đắt. Theo Bắc Việt thì loại gas r-410 sẽ dần dần phổ biến và giá thành cũng không còn đắt nữa. Giá tham khảo: 300.000/1kg

+ Gas R32 
 gas R32 được đánh giá là dòng gas tốt nhất hiện nay với đầy đủ những tính năng tốt nhất cho môi trường, chính vì vậy mà giá thành cũng được xem là đắt nhất so với hai loại gas còn lại ở thời điểm hiện tại. Giá tham khảo: 300.000/1kg

Mức độ an toàn với môi trường 

pic_r_32_what__1

Nguồn:

Giá trị 100 năm của khả năng làm nóng toàn cầu (GWP) từ Báo cáo đánh giá lần thứ tư của IPCC. GWP 100 năm so sánh: HFC410A, 2,090; HFC32, 675.

+ Gas R22
Tuy rằng không độc hại đối với cơ thể sống nhưng khi nồng độ lên cao quá có thể bị ngạt thở do thiếu dưỡng khí.
Hiện nay Gas R22 dùng nhiều trong ngành điện lạnh. Gas R22 có mức độ gây thủng tầng Ozon, gây hiệu ứng nhà kính và góp phần không nhỏ vào việc làm nóng toàn cầu. 

+ Gas R410A
Máy sử dụng Gas R410a khá hơn ở việc không gây hại tầng ozon, nhưng mức độ làm nóng toàn cầu của loại gas này là không hề nhỏ. 

+ Gas R32
Gas R32 đạt được tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn nhiều so với gas R410a (1980) giảm lượng khí thải đến 75%
Bảo vệ môi trường. Không chứa chất gây suy giảm tầng Ozon. Đây chính là loại gas có mức độ an toàn cho môi trường cao nhất hiện nay.

>>> Xem ngay 8 sản phẩm điều hòa daikin ga 32  an toàn nhất cho môi trường hiện nay

Kỹ thuật nạp gas và lắp đặt

dung-cu-nap-ga-hut-chan-khong

+ Gas R22
Nạp gas R22 đơn giản, có thể sạc bổ sung mà không cần thiết phải hút hết gas cũ. Lắp đặt đơn giản, không cần đỏi hỏi kỹ thuật cao so với các dòng điều hòa sử dụng Gas R410.

+ Gas R410A
Lắp đặt và nạp gas loại điều hòa sử dụng gas r-410a này tương đối phức tạp. Thợ kỹ thuật đòi hỏi phải có kinh nghiệm, có tay nghề cao. Dụng cụ lắp đặt cũng như xử lý gas phải là đồ chuyên dụng, như đồng hồ gas dành riêng cho loại điều hòa daikin sử dụng gas r-410a, máy hút chân không để xử lý không khí trong đường ống. Gas  r410a là loại gas được kết hợp bởi 2 thành phần khác nhau, nên khi có hiện tượng mất gas kỹ thuật sẽ phải xả hết gas cũ trong hệ thống đi và nạp lại từ đầu.

+ Gas R32
Là loại gas đơn chất giống như gas r 22 nên việc nạp gas và lắp đặt không phức tạp như gas r 410a. Nếu mất gas cũng có thể nạp bổ sung gas được, với điều kiện là thợ phải có kỹ thuật tốt. Do loại gas này có áp suất nén khá cao nên khi thao tác lắp đặt và xử lý gas cũng đòi hỏi phải có đồng hồ chuyên dụng và máy hút chân không để xử lý đường ống.

Tỉ số nén

+ Gas R22
Loại gas này có tỉ số nén thấp

+ Gas R410A
Dòng gas R410 có tỉ số nén cao gấp 1,6 lần tỉ số nén của gas R22 nên cho hơi lạnh sâu hơn và tiết kiệm điện hơn 

+ Gas R32
Với tỉ số nén và hiệu suất làm lạnh nhanh hơn hẳn so với gas R410 vì vậy mà sẽ tiết kiệm điện hơn do có thời gian làm lạnh nhanh và mạnh mẽ

An toàn trong sử dụng

An-toàn-trong-sử-dụng

+ Gas R22
Tính an toàn đối với loại gas R22 cũng cao vì nó không cháy và cũng không nổ. Không độc hại đối với cơ thể sống nhưng khi nồng độ lên quá cao có thể bị ngạt thở do thiếu dưỡng khí.

+ Gas R410A
Loại gas R410 có đặc điểm hóa học tương tự như đặc điểm của gas R22, ít độc hại, không cháy và hóa tính ổn định. Tuy nhiên, vì mật độ bay hơi của gas R410 cao hơn mật độ không khí, cho nên nếu gas rò rỉ ra ngoài trong phòng kín thì nó sẽ nằm ở tầng thấp và gây nên thiếu oxy. Hơn nữa nếu gas tiếp cận trực tiếp với ngọn lửa thì nó sẽ tạo thành khí độc. Bởi vậy điều rất quan trọng là phải dùng gas trong môi trường được thông gió tốt và hạn chế gas đọng lại trong phòng.

+ Gas R32
 Gas R32 được kiểm định là loại gas rất khó cháy vì vậy việc sử dụng gas R32 cho máy lạnh nhà bạn sẽ an toàn hơn so với các loại gas khác

>>> Xem ngay 8 sản phẩm điều hòa daikin ga 32 an toàn nhất cho người sử dụng

Tốc độ làm lạnh  

+ Gas R22
Mặc dù năng xuất làm lạnh thấp hơn so với hai loại gas R410A và R32 nhưng đối với những dòng điều hòa Daikin sử dụng gas R22 vẫn luôn cho gia đình bạn cảm giac thoải mái nhất trong quá trình sử dụng 

+ Gas R410A
Năng xuất làm lạnh cao hơn 1,6 lần so với gas R22 nên điều hòa sử dụng gas R410 sẽ cho hơi lạnh sâu hơn và tiết kiệm điện hơn 

+ Gas R32
Với việc sử dụng môi chất lạnh mới nhất hiện nay kèm theo đó là máy điều hòa sử dụng máy nén Swing, giảm ma sát và độ rung giúp máy hoạt động êm hơn và đạt hiệu suất làm lạnh cao nhanh hơn bao giờ hết.

Tiết kiệm năng lượng

Uu-diem-cong-nghe-inverter

 

+ Gas R22
Đối với các dòng điều hòa sử dụng gas R22 sẽ có khả năng tiết kiệm năng lượng thấp hơn so với gas R410 và gas R32.

+ Gas R410A
Máy điều hòa gas R410A với công nghệ Inverter tiết kiệm điện, thêm vào đó là công suất làm lạnh nhanh chóng sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm điện và với việc sử dụng máy nén Swing sẽ hạn chế rò rỉ gas trong suốt quá trình nén 

+ Gas R32
Máy lạnh sử dụng gas R32 có chỉ số COP( coefficient of peformance)  lên tới 6,1 lần, góp phần giúp điều hòa trở thành một máy tiết kiệm điện hàng đầu.

Với những thông tin hữu ích trên sẽ phần nào giúp quý khách hiểu hơn về loại gas sử dụng trong máy lạnh mà quý khách đang có kế hoạch mua điều hòa cho gia đình mình. 

>>>Xem ngay 16 sản phẩm điều hòa daikin inverter có khả năng tiết kiệm điện vượt trội