Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa daikin bị chảy nước

7 Tháng Năm, 2017 Tin tức

Điều hòa nhà bạn đã bao giờ xảy ra sự cố chảy nước, gây những rắc rối khó chịu chưa? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu được lý do vì sao điều hòa daikin chảy nước, cũng như tìm ra cách khắc phục và phòng ngừa chuyện chảy nước này diễn ra lần nữa nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa daikin bị chảy nước

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải vì sao điều hòa daikin lại bị chảy nước, bao gồm:

a, Dàn lạnh không được bảo dưỡng định kỳ:

Nếu không được vệ sinh định kỳ, rất nhiều khả năng điều hòa nhà bạn sẽ bị chảy nước. Bởi sau quá trình hoạt động lâu ngày, dàn lạnh bị bám bụi sẽ tạo ra hiện tượng tắc máng phụ và gây hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài.

dieu-hoa-bi-chay-nuoc-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc1

b, Máng thoát nước gặp sự cố:

Trong trường hợp điều hòa bị chảy nước rất nhiều, nguyên nhân có thể do máng nước bị vỡ, bị bít đường ống bên ngoài, máng bị tắc khiến nước không thoát ra ngời được gậy hiện tượng nước tràn ngược vào trong nhà.

c, Lắp đặt điều hòa không đúng cách:

Một số thợ lắp đặt thiếu kinh nghiệm sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc, đường nước đi quá dài nhưng không thẳng, không có lỗ thông khí gây nên hiện tượng rò rỉ nước của máy điều hòa.

dieu-hoa-bi-chay-nuoc-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc2

d, Thiếu gas:

Khi chiếc điều hòa daikin nhà bạn bị thiếu gas sẽ gây nên hiện tượng đóng tuyết ở dàn lạnh, hiện tượng này cũng gây chảy nước khi mà dàn lạnh của bạn được các được các bộ phận bảo vệ ngắt mạnh hoặc khi bạn tắt điều hòa, lúc này tuyết từ dàn lạnh sẽ tan và gây ra hiện tượng chảy nước do lượng nước chảy xuống mang quá nhanh không thoát đi kịp.

dieu-hoa-bi-chay-nuoc-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc3

Cách khắc phục điều hòa daikin chảy nước

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục:

  • Đầu tiên, bạn có thể gỡ lưới lọc bụi ra và tiến hành làm sạch nó. Sau đó lắp lại vào điều hòa để kiểm tra xem nước còn rò rỉ không.
  • Kiểm tra đường ống thoát ra ngoài có bị bít không
  • kiểm tra xem đường ống nước có bị võng hoặc quá dài không
  • Kiểm tra thiếu gas bằng cách quan sát đường ống nhỏ dàn nóng, nếu thấy tuyết bám là do thiếu gas

dieu-hoa-bi-chay-nuoc-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc4

– Nếu nước vẫn còn rò rỉ, nguyên nhân có thể đến từ ống thoát nước gặp sự cố, lắp đặt điều hòa sai cách hoặc do thiếu gas. Trong trường hợp máy điều hòa còn bảo hành bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc đại lý nơi bạn mua máy để có sự trợ giúp. trường hợp hết bảo hành mà bạn không thể tự khắc phục sự cố được thì bạn nên tìm tới các đơn vị uy tín để nhờ kiểm tra.

>> Xem Đại lý Proshop chính hãng điều hòa daikin tại Hà Nội sẽ giúp bạn kiểm tra miễn phí sự cố

dieu-hoa-bi-chay-nuoc-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc5

Đừng quên ghi nhớ các thông tin trên đây để bảo quản điều hòa tốt hơn và giảm thiểu khả năng điều hòa chảy nước. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với các tư vấn viên Điều hòa daikin tại đại lý proshop Bắc Việt để được giải đáp kỹ càng hơn.