6 lưu ý khi sử dụng điều hòa daikin 2 chiều để trẻ luôn khỏe

7 Tháng Năm, 2017 Tin tức
Sử dụng điều hòa không khí cho trẻ nhỏ không đúng cách sẽ làm cho trẻ mắc bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng…Vì vậy bố mẹ cần chú ý khi sử dụng điều hòa daikin 2 chiều đúng cách cho con.

Nhiệt độ điều hoà nên để từ 28-30 độ C

Theo tham khảo từ website của BV Từ Dũ, BS. Nguyễn Thị Thanh Bình Cố vấn khoa Sơ sinh – BV Từ Dũ chia sẻ: Giai đoạn sơ sinh được tính từ sau khi sinh ra đến 30 ngày tuổi. Trẻ sơ sinh không có khả năng điều hòa nhiệt độ cơ thể như trẻ lớn hay người lớn, nhất là trẻ non tháng. Trẻ sơ sinh nếu để trần truồng trong phòng với nhiệt độ 23 độ C thì sẽ bị lạnh như một người lớn trần trụi trong phòng 0 độ C.

Sau khi sinh nếu trẻ đủ tháng đã được chăm sóc đúng cách, thân nhiệt bình thường của trẻ sẽ ở khoảng 36,5 – 37,5 độ C. Nếu trẻ được mặc quần áo, mang bao tay, mang vớ chân, đội mũ và đắp chăn thì có thể chịu được nhiệt độ phòng từ 28 – 30 độ C. Ở nhiệt độ này đối với người lớn, nhất là người mập mạp thì có khi là còn nóng bức nhưng đối với trẻ là lạnh và phải mặc đủ như đã nói. Vì thế, người lớn không nên quyết định nhiệt độ trong phòng có trẻ mới sinh theo sự thoải mái của mình.

Nhiệt độ điều hòa cài đặt tốt nhất cho trẻ là 28-30 độ C
Nhiệt cài đặt thích hợp

Qui tắc 3 phút

Sự chênh lệch, thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa trong và ngoài phòng điều hòa có thể nhanh chóng “hạ gục” sức đề kháng của trẻ, khiến trẻ dễ bị sốt, cảm cúm, ho. Mẹ nên nhớ mỗi khi muốn cho con từ phòng điều hòa ra ngoài thì hãy mở cửa trước đó 3 phút, cho con đứng chơi gần đó để quen với luồng không khí nóng bên ngoài. Mặt khác, khi bé ở ngoài về, ra nhiều mồ hôi, mẹ cũng nên lau mồ hôi cho con và để con ngồi nghỉ ít nhất 3 phút ở nhiệt độ phòng bình thường, tránh cho bé vào ngay phòng điều hòa gió lạnh, nhiệt độ thấp đột ngột.

Không để điều hòa thốc thẳng vào khu vực ngủ của bé

Hệ hô hấp của trẻ nhỏ còn rất nhạy cảm. Nếu quạt gió của điều hòa thổi thẳng vào mặt, vào đầu thì với những bé có cơ địa yếu sẽ rất dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như dị ứng đường hô hấp, viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng. Ví trí đặt điều hòa nên ở trên cao. Cánh cửa gió của điều hòa không đặt trực tiếp hướng về phía trẻ nằm, cũng không đặt tốc độ quạt gió quá mạnh. Nên đặt ở tốc độ quạt gió thấp nhất và để ở chế độ quay, tuyệt đối không để ở chế độ chạy thẳng một góc.

Điều chỉnh hướng gió không thổi trực tiếp vào trẻ
hướng gió không thốc thẳng vào bé

Thời gian bật điều hoà không quá 2-3 tiếng mỗi lần

Thời gian tối đa mẹ cho bé nằm điều hoà chỉ nên từ 2-3 tiếng mỗi lần. Điều này có nghĩa là cứ 2-3 tiếng, mẹ nên cho bé ra ngoài nhiệt độ bình thường từ 10-15 phút. Đây cũng là thời gian để đuổi không khí tù đọng đồng thời kết hợp đón nắng vào trong phòng bé.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Vệ sinh và bảo trì máy điều hòa thường xuyên sẽ giúp máy điều hòa tiết kiệm điện năng, đồng thời tránh các bệnh về hô hấp cho mẹ và bé. 

Máy điều hòa được ví như “lá phổi” cho ngôi nhà của bạn. Ngoài tính năng làm mát không gian, máy điều hòa thế hệ mới hiện nay được trang bị tính năng lọc không khí, đóng vai trò như một lá phổi thực sự cho gia đình bạn. Người tiêu dùng ngày càng chú ý hơn đến những sản phẩm máy điều hòa có tính năng cộng thêm như như lọc bụi bẩn, vi khuẩn và những tác nhân gây dị ứng, cung cấp không khí sạch, mát lành cho gia đình.
 
Vì vậy, nếu bạn không vệ sinh máy điều hòa, lá phổi cho gia đình bạn sẽ bị nhiễm bẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp cả gia đình bạn. Máy điều hòa nhiễm bẩn giống như lá phổi bị viêm, trở thành “ổ” vi khuẩn, không khí máy điều hòa thổi ra không còn trong lành, dễ gây các bệnh về hô hấp, nhất là cho trẻ nhỏ có hệ hô hấp còn chưa phát triển. Đó là lý do bạn cần vệ sinh lưới lọc thường xuyên, thậm chí xịt rửa dàn nóng và dàn lạnh 3-6 tháng một lần.
 
Vệ sinh lưới lọc điều hòa thường xuyên
2 tuần vệ sinh lưới lọc 1 lần

Chọn loại điều hòa phù hợp nhất cho trẻ

Để chọn mua 1 chiếc điều hòa phù hợp nhất cho bé các mẹ lên tìm tới những Đại Lý cũng như thương hiệu điều hòa Uy Tín. Nếu có điều kiên các mẹ nên đầu tư cho bé một chiếc điều hòa có các tinh năng sau:

Cảm ứng mắt thần thông minh: Tự động điều chỉnh nhiệt độ tùy theo số lượng người đảm bảo không khí luôn đạt được độ mát nhất. Đặc biệt mắt thần thông minh sẽ tự động điều chình điều hòa hướng luồng gió tránh thổi trực tiếp vào bé nhà bạn.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi: Hầu hết máy lạnh Daikin đều sử dụng Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan, giúp phân hủy toàn bộ vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và mùi hôi mang đến không gian trong mát, an toàn cho sức khỏe. Nếu có những tính năng này chắc chắn bé nhà bạn không bao giờ phải lo trẻ mắc bệnh về đường hô hấp.

Công nghệ biến tần Inverter: Công nghệ này giúp tiết kiệm thời gian làm lạnh bằng cách tự điều chỉnh công suất phù hợp, đồng thời, còn giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ. Quan trọng hơn cả là điều hòa công nghệ biến tần inverter hoạt động êm ái giúp bé luôn có mộ giấc ngủ ngon. Khả năng giữ hơi ẩm tốt hơn máy điều hòa thông thường cũng giúp bé luôn được dễ chịu.

Loại 2 chiều lạnh/sưởi: Đối với trẻ sơ sinh thì việc thay quần áo, tã lót là rất thường xuyên, Nếu việc này được thực hiện vào mùa đồng giá lạnh mà không có chiều sưởi của cùa điều hòa thì sẽ vô cùng nguy hiểm cho trẻ. Như đề cập ở trên, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột nhiệt độ sẽ nhanh chóng hạ gục sức đề kháng của bé. vì vậy 1 chiếu điều hòa có cả chiều lạnh và sưởi ấm là vô cùng cần thiết cho trẻ.

Xem ngay  2 model điều hòa daikin được chuyên gia đánh giá là tốt nhất cho bé.

>>> điều hòa đaikin 2 chiều 12000btu inverter ga 410 Phù hợp với diện tích phòng 16 – 20m2

>>> điều hòa đaikin 2 chiều 9000btu inverter ga 410 Phù hợp với diện tích phòng dưới 15m2