Vì sao công nghệ inverter điều hòa daikin tiết kiệm điện

7 Tháng Năm, 2017 Tin tức

Công nghệ inverter là gì? Công nghệ inverter tiết kiệm điện như thế nào? sử dụng điều hòa inverter sao cho hiệu quả? là những băn khoăn thường thấy của khách hàng trước khi quyết định mua và sử dụng loại điều hòa inverter này. Hiều được băn khoăn của khách hàng, Proshop Bắc Việt  sẽ giải đáp 1 phần thắc mắc của khách hàng bằng bài viết về công nghệ inverter.

Công ngệ inverter là gì

Công nghệ inverter (Biến tần inverter) được hiểu là công nghệ tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Trong quá trình sử dụng điều hòa daikin inverter, hệ thống bo mạch thông minh cùng máy nén inverter sẽ điều tiết nguôn năng lượng bằng cách loại bỏ các vận hành lãng phí mà máy điều hòa thông thường không thể làm được. 

Công nghệ inverter

 Công nghệ inverter tiết kiệm điện như thế nào

Cơ chế làm lạnh của điều hòa Inverter là: Khi bạn bật điều hòa Inverter lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải.

Tiếp theo, khi hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ cài đặt, mô tơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, nhờ thế mà tiêu hao ít điện năng cũng như giúp cho nhiệt độ luôn ổn định. Cơ chế hoạt động ở điều hòa thông thường khi đạt được nhiệt độ cài đặt sẽ tắt động cơ, sau đó sẽ khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp tục.

Việc đông cơ máy điều hòa thông thường phải khơi động liên tục như vậy trong quá trình sử dụng chính là nguyên nhân thất thoát năng lượng nhiều nhất. Nếu sử dụng điều hòa inverter đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được tới 40% điện năng tiêu thụ.

>>> Xem ngay 16 sản phẩm điều hòa daikin inverter tiết kiệm điện tốt nhất

Điều hòa tích hợp công nghệ inverter
Công nghệ inverter tiết kiệm điện

Sử dụng điều hòa inverter như nào cho hiệu quả

Trước khi quyết định mua điều hòa bạn cần lưu ý một số điều sau: Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tíc phòng (Diện tích phòng x chiều cao x 200btu = công suất cần mua) . Chỉ lắp điều hòa inverter cho phòng kin, ít thất thoát nhiệt. Không nên lắp điều hòa inverter cho cửa hàng hoặc quán ăn. Không bật điều hòa inverter ở nhiệt độ quá thấp (để ở nhiệt độ 26 – 30 là thích hợp). Điều hòa inverter chỉ có khả năng tiết kiệm điện khi bạn sử dụng điều hòa từ 2h đồng trở đi.

Giải thíc cho những lưu ý trên là: Khi mới khởi động điều hòa inverter sẽ hoạt động ở 140% công suất (thời gian này máy inverter không tiết kiệm điện), sau 30 phút hoạt động sẽ giảm dần tốc độ quay khi phòng đã đạt được nhiệt độ cài đặt (thời gian này máy sẽ tiết kiệm điện). Việc bạn dùng điều hòa inverter không đúng cách sẽ khiến máy điều hòa nhà bạn luôn phải căng mình để chạy ở 140% công suất. Như vậy ta có thể hểu khi sử dụng điều hòa inverter, nếu khả năng làm lanh/sưởi không đạt được nhiệt độ cài đặt thì khả năng tiết kiệm điện cũng không có.

>>> Xem ngay sản phẩm điều hoà đaikin 2 chiều inverter được dự đoán bán chạy hè 2017

>>> Xem ngay sản phẩm điều hoà đaikin 1 chiều inverter được dự đoán bán chạy hè 2017