Nguyên nhân chính và cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi F3

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Một trong những nguyên nhân chính hay gặp phải dẫn tới điều hòa Daikin báo lỗi F3 phải kể tới là lỗi mất gas trong máy điều hòa. Vậy cụ thể nguyên nhân vì sao mất gas? cách khắc phục thế nào? Bạn hã tham khảo bài viết này nhé.

Nguyên nhân chính lỗi F3 hay gặp ở điều hòa Daikin

Test lỗi bằng điều khiển, điều hòa Daikin inverter báo lỗi F3

Test lỗi bằng điều khiển, điều hòa Daikin inverter báo lỗi F3

– Thiếu gas, mất gas: Nguyên nhân thường gặp đầu tiên phải kể tới là điều hòa Daikin bị mất gas hoặc thiếu gas, lỗi này thường do thợ lắp đặt điều hòa làm không cẩn thận dẫn tới hở các mối lối hay mối hàn. một nguyên nhân ít gặp khác là do thủng dàn lạnh, dàn nóng điều hòa.

– Tắc đường ốn: Tắc đường ống hoạc ngẹt đường ống cũng là trường hợp hay gặp phải. Nguyên nhân có thể do lắp đặt đường ống bị bẹp một phần, tắc bẩn hệ thống do trước khi lắp đường ống không được vệ sinh, tắc ẩm gây đóng tuyết ở tiết lưu do trong đường ống đồng có hơi ẩm (không hút chân không)

– Hỏng van tiết lưu (coi): Nếu thấy điều hòa Daikin báo lỗi F3, có hiện tượng đóng tuyết đầu đẩy mà gas trong hệ thống vẫn đủ thì khả năng van tiết lưu hệ thống hỏng rất cao.

>>> Nếu bạn gặp vấn đề về lỗi F3 điều hòa Daikin có thể liên hệ thợ sửa điều hòa Daikin chuyên nghệp từ Daikin Bắc Việt để trợ giúp bạn.

Chi tiết cách sửa chữa điều hòa Daikin gặp lỗi F3

Kỹ thuật viên Daikin Bắc Việt

Kỹ thuật viên Daikin Bắc Việt

– Với nguyên nhân thiếu gas, mất gas bạn cần tìm chính xác nguyên nhân gây hở gas, sau đó bạn tìm cách khác phục chỗ hở bằng cách làm lại các đầu mối lối cũng như hàn lại chỗ bị thủng. sau khi khắc phục chỗ hở xong bạn cần hút chân không thử kín và làm sạch không khí có trong đường ống trước khi tiến hành nạp gas theo định lượng kg ghi trên vỏ máy.

– Đối với nguyên nhân tắc, ngẹt đường ống bạn cần thay mới hoàn toàn đường ống cũ. Sau khi thay đường ống mới bạn tiến hành các bước hút chân chông và nạp gas theo cách khác phục nguyên nhân đầu tiên.

– Lỗi F3 tỉ lệ hỏng van tiết lưu chiếm khoảng 10%. Nếu gặp phải nguyên nhân này bạn cần gọi ngay thợ điều hòa thay một tiết lưu mới để tránh gặp các sự cố hỏng hóc nặng hơn.

>>> Xem thêm các sản phẩm điều hòa Daikin chính hãng gía cực rẻ