Bí quyết chọn mua điều hòa tốt và tiết kiệm điện

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Điều hòa muốn tốt và tiến kiệm điện cần có bí quyết chọn mua, loại điều hòa bạn chọn cần phù hợp với không gian sử dụng, bên cạch đó thương hiệu điều hòa bạn chọn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Những lưu ý chọn mua điều hòa tốt tiết kiệm điện.

Ở phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các yếu tố quan trọng để chọn đúng điều hòa với nhu cầu của bạn, nhằm tránh sự lãng phí và có thể sử dụng mà không lo đến những vấn đề khác.

1. Các thông số cở bản của một chiếc điều hòa

HP là một đơn vị của điều hòa thường được giới thiệu trước tiên khi tìm hiểu về điều hòa, HP còn được gọi là mã lực hoặc ngựa. BTU/h là một dạng đo công suất, bảng dưới đây thể hiện mối liên hệ giữa HP và BTU/h:

2. Cần xác định không gian trước khi mua điều hòa

Đây là một yếu tố rất quan trọng vì bạn sẽ không muốn một chiếc điều hòa có công suất lớn trong khi căn phòng lại quá nhỏ, như thế sẽ rất lãng phí. Hoặc ngược lại điều hòa không đủ công suất để làm lạnh một không gian quá lớn.

Bạn có thể tham khảo bảng dưới đây để chọn mua máy lạnh phù hợp với không gian, căn phòng mình.

Bảng tham khảo công suất máy thích hợp với diện tích không gian phòng

Công suất máy Diện tích không gian phòng
1HP (9000btu) 12 – 15 m2
1.5HP (12000btu) 16 – 20 m2
2HP (18000btu) 20 – 30 m2
2.5HP ( 24000btu) 30 – 35 m2

Bảng điện năng tiêu thụ mà bạn có thể tham khảo

Công suất máy Điện năng tiêu thụ
1HP (9000btu) 800w/h
1.5HP (12000btu) 1.1 kw/h
2HP (18000btu) 1.7 kw/h
2.5HP ( 24000btu) 2.5 kw/h

3. Các loại điều hòa hiện có trong thời điểm hiện nay

Hiện nay thì các điều hòa trên thị trường có thể được phân loại như sau:

3. 1.  Điêu hòa một chiều và điều hòa hai chiều

  • Điều hòa một chiều: Loại này chỉ có tác dụng một chiều, tức nó chỉ làm lạnh căn phòng của bạn.
  • Điều hòa hai chiều: Loại này ngoài tác dụng làm lạnh thì nó còn có thể làm ấm, gần giống như lò sưởi cho không gian phòng.

Phần lớn các điều hòa tại Việt Nam đều là điều hòa một chiều do đặc tính khí hậu và các điều hòa hai chiều phổ biến ở các nước Châu Âu hoặc các quốc gia có thời tiết lạnh thường xuyên.

3. 2. Điều hòa có Inverter và điều hòa không có Inverter

Nếu như ngân sách thoải mái và nhu cầu của bạn là thường xuyên sử dụng điều hòa thì nên chọn một chiếc điều hòa có Inverter, vì đây là công nghệ sẽ giúp được một lượng điện đáng kể và tiết kiệm điện thì bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền hàng tháng.

Tuy vậy, điều hòa có Inverter không phải lúc nào cũng siêu tiết kiêm như hãng quảng cáo và điều hòa không Inverter thì không có nghĩa rằng chúng sẽ ít tính năng hoặc bị lỗi thời mà đơn giản chỉ là chúng sẽ không tiết kiệm điện bằng loại có Inverter.

4. Bạn nên mua điều hòa tiết kiệm điện của hãng nào tốt?

Hiện nay trên thị trường đang có khá nhiều các thương hiệu điều hòa tốt bạn có thể tin cậy, nổi bật hơn cả là hai ông lớn điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic. Đối với riêng điều hòa Daikin, hãng này chỉ chuyên sâu sản xuất mặt hàng điều hòa nên các dòng điều hòa Daikin luôn đón đầu các công nghệ mới nhât sử dụng cho điều hòa hiện nay, bên cạch đó điều hòa Daikin còn vô cùng bền bỉ qua thời gian sử dụng.

>>> Xem ngay các sản phẩm điều hòa Daikin được phân phối siêu rẻ tại Daikin Bắc Việt.