6 lưu ý làm được Điều hòa Daikin sẽ không thể hỏng hóc

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Qua thời gian sử dụng, điều hòa nói chung và điều hòa Daikin nói riêng không tránh khỏi những sự cố hỏng hóc, nhưng nếu làm được những điều dưới đây tuổi thọ điều hòa nhà bạn có thể tăng gấp 2 lần.

1. Chọn điều hòa Daikin có công suất phù hợp với diện tích phòng

Lựa chọn công suất phù hợp với điều hòa là vô cùng quan trọng, chọn công suất thiếu hoặc thừa cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Công suất thừa sẽ gây hao điện, còn nếu công suất thiếu thì máy sẽ phải hoạt động liên tục để đạt đến nhiệt độ được cài đặt, dẫn đến máy nhanh hỏng do không có thời gian nghỉ ngơi, giảm độ bền của máy. Chính vì thế bạn nên chọn máy có công suất cao hơn diện tích phòng một chút, để máy có thời gian nghỉ ngơi và công suất làm lạnh tốt hơn.

Cần chọn điều hòa có công suất phù hợp

Cần chọn điều hòa có công suất phù hợp

2. Lắp đặt điều hòa Daikin đúng cách

Cách thức lắp đặt cũng vô cùng quan trọng khi bạn muốn điều hòa của mình chạy bền và hiệu quả. Nên chú ý đến chiều cao đặt máy để máy có thể làm lạnh tốt nhất, và nên đặt máy ở nơi dễ dàng leo lên vệ sinh. Tuyệt đối không nên đặt máy ở những nơi nhiều bụi, có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như công suất làm việc của máy.

Lắp đặt điều hòa Daikin đúng cách sẽ tang tuổi thọ của máy

Lắp đặt điều hòa Daikin đúng cách sẽ tang tuổi thọ của máy

3. Không để độ lạnh điều hòa Daikin quá thấp

Cài đặt nhiệt độ càng thấp, máy điều hòa càng phải hoạt động nhiều nên tiêu thụ điện nhiều hơn, hơn nữa máy chạy liên tục sẽ gây quá tải cho máy điều hòa, điều này sẽ giảm tuổi thọ đáng kể cho chiếc điều hòa Daikin nhà bạn. Nhiệt độ thấp cũng gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và mắc các bệnh về đường hô hấp như: cảm lạnh, cảm cúm, ho … Bạn nên đặt nhiệt độ phòng phù hợp vừa phải để tiết kiệm điện, không tổn hại đến sức khỏe, máy làm việc đúng công suất.

Nhiệt độ điều hòa để quá thấp không chỉ khiến máy mau hỏng mà còn tổn hại sức khỏe

Nhiệt độ điều hòa để quá thấp không chỉ khiến máy mau hỏng mà còn tổn hại sức khỏe

4. Không khởi động điều hòa Daikin ở mức quá thấp

Bạn không nên khởi động máy điều hòa ở nhiệt độ quá thấp, vì sẽ không đạt được hiệu quả làm lạnh ngay mà còn làm tốn điện và lãng phí. Bạn nên khởi động máy ở nhiệt độ trung bình, ví dụ như nên khởi động ở nhiệt độ 25 độ C sau đó mới bật tới mức nhiệt độ như mong muốn.

5. Bật tắt điều hòa Daikin hợp lý

Thói quen sử dụng máy điều hòa hàng ngày của bạn cũng có thể là nguyên nhân gây ra việc máy giảm tuổi thọ, hiệu quả làm lạnh kém. Trong đó việc Bật/Tắt máy không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân. Bạn không nên bật tắt máy liên tục, khi vừa tắt máy và muốn bật lại, bạn nên chờ một khoảng thời gian. Khi tắt máy, bạn cũng nên tắt hẳn nguồn điện để tránh các trường hợp rò rỉ điện đáng tiếc. Hạn chế tắt máy bằng điều khiển từ xa, vì khi tắt máy bằng điều khiển máy vẫn sẽ tiêu thụ một lượng điện năng nhỏ. Thay vào đó bạn nên tắt Aptomat của máy để máy được tắt hẳn.

6. Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Daikin thường xuyên

Để máy hoạt động đúng công suất và tuổi thọ máy được cao hơn, bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh máy nhiều hơn, nên bảo dưỡng mỗi 6 tháng một lần. Vì nếu máy bám quá nhiều bụi sẽ cản trở việc trao đổi nhiệt.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ là cách bạn tăng tuổi thọ máy

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ là cách bạn tăng tuổi thọ máy

Trên đây là một số biện pháp mà Daikin Bắc Việt đã cũng cấp, giúp bạn sử dụng máy một cách hiệu quả, giúp tuổi thọ của máy cao hơn, hiệu quả làm lạnh nhiều hơn. Nếu như máy điều hòa Daikin của bạn đang gặp phải trục trặc, hãy gọi ngay đến nhân viên bảo trì để máy hoạt động lại bình thường, tránh hao phí điện đáng tiếc.

>>> Xem ngay top sản phẩm điều hòa Daikin có độ bền cao nhất