Vì sao cần cân nhắc khi chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Với nhu cầu sử dụng điều hòa là điều cần thiết của mỗi gia đình cũng như để tiết kiệm 1 khoản chi phí nhất định, nhưng để có được chiếc điều hòa phù hợp cho gia đình. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm Chuyên gia tư vấn chọn điều hòa 1 chiều tốt nhất 2017

Phân biệt điều hòa 1 chiều và 2 chiều

Để biết nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều chúng ta cần hiểu thế nào là điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều. Đơn giản nhất cho bạn hiểu được đó là điều hòa 1 chiều là những chiếc điều hòa chỉ có khả năng làm lạnh, chủ yếu sử dụng cho mùa hè oi bức. Còn điều hòa 2 chiều  là điều hòa là loại điều hòa có khả năng làm lạnh và sưởi ấm đồng thời, sử dụng cho cả mùa nóng và mùa lạnh.

dieu-hoa-daikin-ftxm35hvmv-03

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu điều hòa như điều hòa LG, Samsung, hay một số thương hiệu điều hòa nổi tiếng như Daikin, Panasonic,….những thương hiệu đó đều mang đến cho bạn nhiều lựa chọn, cả điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều đều đa dạng.

>>> Xem tham khảo sản phẩm điều hòa Daikin 1 chiều hót nhất hiện nay

Yếu tố quyết định chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

Khi mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều bạn cần phải cân nhắc và tính toán công suất sao cho phù hợp diện tích căn phòng. Cách tính công suất điều hòa, máy lạnh phù hợp với diện tích căn phòng được thể hiện như sau:
+ Diện tích phòng dưới 15m2 thì chọn điều hòa công suất từ 9000 BTU đến 10.000 BTU.
+ Diện tích phòng từ 15 m2 – 20 m2 thì thì chọn công suất khoảng 12.000 BTU.
+ Diện tích phòng 20m2 – 30 m2  thì chọn công suất khoảng 18.000 BTU.
+ Diện tích phòng dưới 40 m2  thì chọn công suất khoảng 24.000 BTU.

chon-may-lanh-nao-cho-phong-ngu-2

Nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều còn phụ thuộc vào điều kiện khí hậu nơi bạn sinh sống. Nếu bạn sống ở miền Bắc bạn nên chọn điều hòa 2 chiều, những chiếc điều hòa 2 chiều này giúp bạn chống chọi tốt hơn với khí hậu thay đổi nhiệt độ liên tục theo 4 trong năm. Với những vùng khí hậu gần như chỉ có một mùa nóng như trong Nam thì lựa chọn điều hòa 1 chiều là hợp lý hơn cả. Điều hòa 1 chiều có giá thành rẻ hơn điều hòa 2 chiều thông thường khoảng 1 triệu, tuy giá trị chênh lệch không lớn, nhưng nếu không cần thiết bạn nên chọn điều hòa 1 chiều để tiết kiệm chi phí đó.

Việc nhà có trẻ nhỏ và người gia thì sự cần thiết của một chiếc điều hòa 2 chiều cũng cao hơn. Điều hòa 2 chiều giúp cân bằng nhiệt độ trong phòng tốt hơn. Sự chênh lệch nhiệt độ quá nhiều có thể khiến trẻ hay người già dễ bị ốm, bị cảm. Nếu gia đình có các thành viên đã trưởng thành thì theo kinh nghiệm thực tế từ người dùng là không cần thiết phải sử dụng điều hòa 2 chiều.

>>> Xem tham khảo sản phẩm điều hòa Daikin 2 chiều hót nhất hiện nay

Một số model điều hòa tiêu biểu bán chạy

dieu-hoa-daikin-ftks25gvmv8-3

Trên thị trường có nhiều loại điều hòa cho bạn lựa chọn, phổ biến nhất được người tiêu dùng lựa chọn nhiều vẫn là 2 thương hiệu điều hòa nổi tiếng là Panasonic và Daikin. Với điều hòa Panasonic là các model sản phẩm 1 chiều CU/CS-NSKH, CU/CS-PU9TKH hay 2 chiều CU/CS-YZ12TKH. Còn với điều hòa Daikin bạn có thể lựa chọn các model sản phẩm 1 chiều FTNE25MV1V9, FTKC25RVMV FTKC35RVMV hay model 2 chiều FTHF25RVMV. Theo thống kê những tháng đầu năm 2017 thì đây là những model sản phẩm có số lượng người mua hàng lớn nhất. So với hầu hết các hãng điều hòa đang có trên thị trường thì điều hòa Panasonic và điều hòa Daikin vượt trội hơn hẳn về mẫu mã, độ bền và khả năng tiết kiệm điện vượt trội.

Giờ đây chắc hẳn bạn đã không còn băn khoan là nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều nữa đúng không? Tùy vào điều kiện sử dụng cụ thể và nhu cầu sử dụng của mỗi người mà bạn nên chọn cho mình sản phẩm điều hòa phù hợp nhất. Hi vọng rằng với bài viết dưới đây bạn sẽ có thể mua được sản phẩm tốt nhất cho mình.

>>> Xem hết các sản phẩm điều hòa Daikin chính hãng bán chạy nhất hiện nay