Tư vấn sử dụng điều hòa tiết kiệm điện 2017

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Sử dụng điều hòa đã trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều gia đình hiện nay nhất là trong mùa nắng nóng. Vậy sử dụng điều hòa thế nào để có thể tiết kiệm tối đa điện năng để tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

1. Chọn máy điều hòa tiết kiệm điện

Trước tiên để tiết kiệm điện bạn hãy chọn loại điều hòa có khả năng tiết kiệm điện nhất. Hiện nay có 2 dòng máy điều hòa là máy thông thường và máy biến tần. Máy thông thường thì tiêu thụ điện năng tương đối cao. Máy biến tần là loại máy mới, hiện đại, điều chỉnh công suất lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khuỷu máy nén. Nhờ cách điều chỉnh này cũng như nhờ thay động cơ xoay chiều bằng động cơ một chiều, ống mao bằng van tiết lưu điện tử… nên tiêu tốn điện năng có thể giảm tới 50% so với máy thông thường.

4-phuong-phap-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-dien-1

2. Cách lắp đặt điều hòa để tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện khi sử dụng bạn nên lắp đặt giàn nóng sao cho không bị ánh nắng chiếu vào, nếu có điều kiện nên lắp mái che để chắn nắng nhưng mái không được ảnh hưởng tới gió vào và ra khỏi giàn nóng.  Giàn nóng cũng không nên lắp đặt ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hóa chất gây bẩn và ăn mòn.

Vị trí lắp đặt giàn nóng và giàn lạnh càng gần nhau càng tốt để đường ống ga là ngắn nhất và độ cao chênh lệch giữa 2 giàn là nhỏ nhất.Bởi nếu đường ống càng dài độ cao càng lớn thì điện tiêu tốn càng nhiều.

Công  việc lap dat dieu hoa này cần thợ lắp đặt có chuyên môn thực hiện.

4-phuong-phap-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-dien-2

3. Giảm sự trao đổi nhiệt với bên ngoài

Để giảm sự trao đổi nhiệt với bên ngoài thì phòng lắp điều hòa cần được quan tâm.

Phòng lắp điều hòa nên để diện tích cửa sổ nhỏ, nếu lắp cửa kính thì có 2 lớp kính càng tốt. Cửa kính cần thiết kế được che nắng phía ngoài nhà. Vì nếu cửa kính mà bị ánh nắng mặt trời rọi vào thì cửa kính sẽ hấp thụ nhiều và máy lạnh phải làm việc nhiều hơn.

Ngoài ra, phòng lắp điều hòa nên sơn màu sáng, cửa sổ phòng cũng nên treo mành, rèm màu sáng vi màu tối sẽ hấp thụ nhiệt rất cao.

4. Sử dụng điều hòa hợp lý

sử dụng điều hòa hợp lý sẽ góp phần vào việc tiết kiệm điện năng rất lớn

Trước tiên nên điều chỉnh nhiệt độ vừa phải tùy vào khả năng thích ứng của mỗi người, tùy vào diện tích phòng và nhiệt độ ngoài trời nhưng không nên để nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá lớn so với bên ngoài là điều không có lợi cho sức khỏe và tiêu tốn điện năng. Hãy tắt máy điều hòa khi ra khỏi phòng, tắt bằng điều khiển từ xa, sau đó ngắt áp tômát.

Thứ hai là phải thường xuyên vệ sinh máy lạnh. Bởi các bụi bẩn bám và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… làm trở ngại cho việc trao đổi nhiệt, làm máy chậm lạnh. Việc vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh ở máy lạnh hơi phức tạp và có liên quan đến an toàn điện, vì vậy bạn có thể nhờ thợ bảo dưỡng điều hòa  đến bảo dưỡng khoảng 6 tháng/lần.

>>> Xem thêm sàn phẩm điều hòa Daikin tiết kiệm điện mới nhất hiên nay