Tiện ích giữa quạt phun sương so với điều hòa trong mùa nóng

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

trong mùa nóng sắp tới, có nhiều gia đình đặt cho mình câu hỏi lên sử dùng điều hòa hay quạt phun sương để cho tiện ích nhất trong gia đình? bài viết dưới đây cho bạn thấy rõ ưu nhược điểm giũa điều hòa và quạt phun sương. để cho bạn có thể quyết định sử dụng sản phẩm nào để có thể tốt nhất cho sức khỏe các thành viên trong gia đình 

Nên mua quạt phun sương hay điều hòa? Cả quạt phun sương và điều hòa đều có những ưu điểm nổi trội riêng và cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Nhiều gia đình hiện nay có xu hướng lựa chọn điều hòa để làm mát không gian gia đình mình, nhiều gia đình lại ưu tiên lựa chọn quạt phun sương hơn, điều này khiến nhiều gia đình chưa sử dụng hai thiết bị này khá băn khoăn.
Vậy nên sử dụng quạt phun sương hay điều hòa để phù hợp với không gian và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình:

Giải pháp Quạt phun sương

nen-mua-quat-phun-suong-hay-dieu-hoa-trong-mua-nong-1

Ưu điểm:
– Tiết kiệm điện: Với quạt phun sương, bạn chỉ tốn 1/4 lượng năng tiêu thụ cho điều hòa.
– Chi phí thấp: Với những gia đình có thu nhập thấp hay các bạn sinh viên, quạt phun sương là một sản phẩm phù hợp và đáp ứng được nhu cầu người sử dụng.
– Cân bằng độ ẩm hiệu quả: Nhờ vào chức năng phun sương, quạt không những làm căn phòng của gia đình bạn mát hơn mà còn giúp cung cấp độ ẩm cho da, tránh các bệnh hô hấp. Đây là sản phẩm thích hợp sử dụng trong mùa khô. Nếu như bạn đang có nhu cầu lựa chọn sản phẩm này để sử dụng, bạn có thể tham khảo quạt phun sương với mức giá rẻ, thiết kế đẹp. Bên cạnh đó, quạt phun sương  có công suất lớn với khả năng làm mát nhanh chóng, tiết kiệm điện cho gia đình bạn.
– Chế độ diệt muỗi, côn trùng: Cũng như điều hòa, một số sản phẩm quạt phun sương cũng có chức năng diệt muỗi, côn trùng, giúp đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Một trong những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Quạt phun sương rất tiện dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ, thu nhập thấp, không gian chật hẹp.
– Làm mát không khí, tạo các ion kháng khuẩn: Một số quạt phun sương cũng có chức năng khá giống với điều hòa đó là khả năng kháng khuẩn và làm mát không khí nhanh chóng.
– Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bất cứ vị trí nào bạn mong muốn.
– Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tạo những mùi hương yêu thích để cho vào quạt phun sương, giúp hương thơm có thể lan tỏa khắp phòng một cách nhanh chóng.
– Bạn có thể đổ thêm đá vào nếu như bạn muốn căn phòng trở nên mát hơn.
Nhược điểm 
– Quạt phun sương có kích thước lớn hơn so với những quạt thông thường, với những gia đình có không gian quá hẹp, bạn nên có cách sắp xếp hợp lý nhất để tiết kiệm tối đa không gian cho gia đình bạn.
– Dể gây ẩm mốc cho các thiết bị điện tử có trong gia đình bạn.
– Nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ gây ra các bệnh về đường hô hấp.
– Có khả năng làm mát kém hơn điều hòa, không thích hợp trong điều kiện nhiệt độ lên quá cao.

Giải pháp điều hòa nhiệt độ

dieu-hoa-daikin-18000btu-ftkc50qvmv6-1

1. Ưu điểm

– Có khả năng làm lạnh nhanh chóng, tiết kiệm không gian.
– Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tùy ý.
– Sử dụng chức năng khử mùi, diệt khuẩn, giúp cho không khí trở nên trong sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn.
– Thích hợp sử dụng trong những ngày thời tiết gió nồm với khả năng hút ẩm sâu, nhanh.
– Bên cạnh đó, một số sản phẩm điều hòa còn có khả năng xua đuổi muỗi, giá của điều hòa xua muỗi cũng không chênh lệch quá nhiều so với những điều hòa thông thường, bạn có thể mua và sử dụng.
– Một số dòng sản phẩm điều hòa Inverter còn có khả năng tiết kiệm điện tối đa cho gia đình bạn, giúp gia đình bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí hằng tháng. Các sản phẩm điều hòa inverter sử dụng công nghệ tiên tiến, còn có khả năng khử mùi Plasma, giúp không khí trong lành nhất.

2. Nhược điểm:

– Nếu như gia đình bạn muốn sử dụng điều hòa,  gia đình bạn sẽ mất một khoản chi phí mua sắm, cùng với đó là chi phí lắp đặt. Đồng thời, không gian gia đình bạn phải phòng kín thì mới có thể sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất. Điều kiện này không phải gia đình nào cũng có thể đáp ứng được. Nếu muốn sử dụng điều hòa đúng cách nhất thì bạn nên bỏ túi cho mình mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện và an toàn để có được hiệu quả sử dụng cao nhất.

>> Xem tham khảo điều hòa Daikin inverter siêu tiết kiệm điện

Lời kết

– Bạn nên chọn điều hòa khi: Không gian gia đình bạn khép kín, có thể đáp ứng được chi phí mua sắm và lắp đặt, không gian làm việc đông người.
– Bạn nên chọn quạt phun sương khi: Không gian gia đình bạn không sử dụng được điều hòa, diện tích lớn hơn một chút, chi phí thấp.
Tùy thuộc vào tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà bạn có thể lựa chọn quạt phun sương hay điều hòa để sử dụng, mỗi sản phẩm đều có được những ưu điểm nổi bật riêng