3 lưu ý quan trọng cần quan tâm trước khi mua điều hòa Daikin

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Điều hòa Daikin ngày nay đã rất phố biến, những cũng không ít khách hàng mới sử dụng điều hòa Daikin lần đầu. Chính vì là lần đầu đi mua nên nhiều khách hàng vẫn không biết phải lưu ý những gì trước khi có quyết định mua chiếc điều hòa Daikin về dùng. Dưới đây sẽ là một vài lưu ý quan trọng khách hàng nên quan tâm.

1: Nguồn gốc điều hòa Daikin bạn mua

Trước khi mua một chiếc điều hòa Daikin, đầu tiên bạn cần qua tâm chiếc điều hòa bạn mua có phải là hàng chính hãng không? Vậy phân biệt điều hòa Daikin chính hãng bằng cách nào?

kiem-tra-thong-tin-bao-hanh-dien-tu-dieu-hoa-daikin
Cách kiểm tra thông tin bảo hành

Năm 2017 Daikin Việt Nam đã chính thức cung cấp hình thức bảo hành điện tử để thay thế cho bảo hành giấy.

Hình thức bảo hành này sản phẩm Daikin khách hàng mua sẽ được lưu trên hệ thống của Daikin, vì vậy khách hàng không cần phải lo khi để thất lạc phiếu bảo hành.

Đặc biệt hơn khách hàng còn được hưởng thêm quyền lợi bảo hành với thời gian dài hơn, đối với những sản phẩm Daikin mua tại Proshop chính hãng, khách hàng sẽ được bảo hành máy là 2 năm, riêng máy nén bảo hành 5 năm. Địa chỉ để khách hàng có thể kiểm tra thông tin bảo hành 18006777.com.vn.

Nắm được thông tin về thời hạn bảo hành sẽ giúp người mua chủ động hơn trong việc phân biệt sản phẩm chính hãng, hưởng đúng chính sách bảo hành của hãng.

2: Nhu cầu sử dụng

Trước khi mua điều hòa Daikin, bạn cần xác định được loại điều hòa cần mua. Có 2 loại điều hòa phổ biến trên thị trường:

– Điều hòa 1 chiều: Với điều hòa này, bạn chỉ có thể sử dụng để làm lạnh không khí trong phòng trong những thời tiết nắng nóng khó chịu. Do đó, nếu bạn sống trong vùng thời tiết quanh năm nắng nóng, hoặc chủ yếu là thời tiết có nhiệt độ cao như miền Nam Việt Nam thì sử dụng điều hòa 1 chiều sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều

– Điều hòa 2 chiều: Với loại điều hòa hai chiều, nó có tác dụng làm lạnh trong thời tiết nắng nóng và trong những ngày đông giá lạnh thì nó lại làm ấm không gian của căn phòng. Chính vì thế nếu, sinh sống trong một khu vực chủ yếu là lạnh giá hoặc thời gian lạnh giá trong năm cũng chiếm một khoảng thời gian dài thì chiếc điều hòa hai chiều sẽ hữu dụng hơn rất nhiều.

3: Diện tích không gian điều hòa không khí là bao nhiêu?

dien-tich-va-cong-suat

Công suất điều hòa phải phù hợp với diện tích

Xác định diện tích không gian điều hòa là cần thiết vì nếu bạn chọn một chiếc điều hòa không đủ công suất làm lạnh cho căn phòng nhà bạn thì sẽ làm bạn rất khó chịu. Trong khi nếu một chiếc điều hòa có công suất quá lớn so với diện tích căn phòng của bạn thì vừa lãng phí điện năng, mà hiệu quả làm lạnh cũng không cao.

Vì thế, trước khi chọn mua, cần thiết phải chọn định mức công suất cần có cho chiếc điều hòa nhà bạn, cùng tham khảo bảng diện tích tương ứng công suất dưới đây để có cho mình quyết định đúng đắn về chiếc điều hòa.

4: Bạn sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho việc lắp điều hòa?

Vấn đề về chi phí là một trong những vấn đề quan trọng khi làm bất cứ việc gì. Với việc lắp điều hòa, chi phí lắp điều hòa bao gồm 2 chi phí:

– Chi phí mua điều hòa: Chi phí mua điều hòa chính là giá của điều hòa mà bạn mua

– Chi phí lắp đặt điều hòa: Chi phí lắp điều hòa chính là chi phí trả cho thợ lắp điều hòa, bao gồm công thợ và cả những phụ kiện kèm theo phục vụ cho việc lắp điều hòa.

Như vậy, khi tính chi phí cho việc điều hòa bạn còn phải cân nhắc cả chi phí lặp đặt điều hòa chứ không chỉ riêng giá của chiếc điều hòa bạn mua.

>>> Xem ngay sản phẩm dieu hoa Daikin tại đại lý Proshop chính hãng