Những hạn chế của điều hòa Panasonic inverter so với điều hòa thường

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Không phủ nhận điều hòa Panasonic inverter có rất nhiều tính năng nổi bật như tiết kiệm điện năng, hoạt động êm ái, dữ độ ẩm cho phòng tốt hơn. Bên cạnh những ưu điểm đó thì điều hòa Panasonic inverter cũng không ít những mặt hạn chế so với dòng máy điều hòa Panasonic thông thường.

Hạn chế đầu tiên của Điều hòa Panasonic inverter nằm ở việc nó thường cho thời gian làm lạnh chậm hơn so với điều hòa thông thường. Lý do là vì cơ chế biến tần của điều hòa Panasonic Inverter khiến nó mất khá nhiều thời gian để phát huy công suất làm lạnh theo thiết kế.

nhung-han-che-cua-may-lanh-inverter-t44278

 

Ngoài ra, một nhược điểm cố hữu của Điều hòa Panasonic inverter là sản phẩm này rất “kén” điện áp, do vậy do không thích hợp để lắp đặt ở những nơi có nguồn điện chập chờn, kém ổn định. Nguyên nhân là vì Điều hòa Panasonic inverter được điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử phức tạp, khá nhạy cảm với những biến động đột ngột của dòng điện. Trong khi đó, những mẫu Điều hòa thông thường có thể dễ dàng được lắp đặt ở ở nhiều điện áp khác nhau.

nhung-han-che-cua-may-lanh-inverter-CsM60g

 

Điều này còn dẫn đến một hệ quả khác. Chính vì sở hữu trong mình quá nhiều linh kiện điện tử phức tạp nên khi xảy ra sự cố hỏng hóc, việc sửa chữa các máy điều hòa Panasonic Inverter là khá khó khăn. Trong khi đó, việc sửa chữa, bảo trì những mẫu Điều hòa thông thường là việc vô cùng dễ dàng, vì linh kiện của chúng đơn giản và phổ biến hơn. Dù các nhà sản xuất đã tính toán trước điều này bằng việc cung cấp cho khách hàng mua Điều hòa inverter những chế độ bảo hành dài hạn, nhưng đây lại chính là nguyên nhân “đội” giá sản phẩm lên đáng kể.

>>> Xem ngay các sản phẩm điều hòa panasonic inverter để có so sánh cụ thể hơn