So sánh điểm mạnh yếu điều hòa panasonic và daikin dòng tiêu chuẩn

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Điều hòa panasonic và điều hòa daikin là 2 thương hiệu điều hòa lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Để có sự so sánh về 2 thương hiệu điều hòa nổi tiếng này, chuyên gia Bắc Việt có bài phân tích điểm mạnh yếu của 2 dòng sản phẩm tiêu chuẩn được khách hang quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Dòng sản phẩm tiêu chuẩn của 2 thương hiệu điều hòa này chính là điều hòa sử dụng ga 32, loại môi chất lạnh mới nhất hiện nay. Ở môi chất lạnh R-32 (gas r-32) hội tụ rất nhiều ưu điểm nổi bật, nổi bật hơn cả là khả năng truyền nhiệt hiệu quả và giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường sống. Để có so sanh cụ thể hơn chuyên gia Bắc Việt xin đưa ra 2 model dòng tiêu chuẩn có công suất 9000btu là máy điều hòa panasonic 1 chiều 9000btu inverter CS/CS-U9SKH-8 và điều hòa daikin inverter 1 chiều 9000btu FTKC25QVMV/RKC25QVMV.

Điều hòa panasonic 1 chiều 9000btu inverter CS/CS-U9SKH-8

dieu-hoa-panasonic-9000btu-1-chieu-inverter

Điểm mạnh:

+ P-Tech: Điều hòa panasonic 1 chiều 9000btu inverter CS/CS-U9SKH-8 được trang bị Công nghệ P-tech tăng cường nhiệt, cho phép máy nén đạt được tần số tối đa trong thời gian ngắn giúp tốc độ làm lạnh của sản phẩm nhanh hơn đến 35% so với các dòng máy không Inverter thông thường.

+ Cánh đảo gió Aerowings: Điều hòa panasonic 1 chiều 9000btu inverter CS/CS-U9SKH-8 được trang bị canh đảo gió Aerowings giúp kiểm soát hướng gió thổi tốt hơn. Khi máy khởi động, Aerowings hướng cánh đảo gió xuống, tăng khả năng làm lạnh nhanh và xa hơn.

+ Công nghệ Nanoe-G: Điều hòa panasonic 1 chiều 9000btu inverter CS/CS-U9SKH-8 được trang bị màng lọc với công nghệ Nanoe-G, giải phóng 3 ngàn tỷ hạt siêu nhỏ giúp làm sạch đến 99% vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và khử mùi, loại bỏ các sinh vật có hại, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.

+ Cảm biến Econavi: Cảm biến Econavi dò tìm cường độ ánh sáng mặt trời,  khu vực có người hoặc không có người nhằm phân phối năng lượng trong phòng. Với công nghệ thông minh này, máy có thể tiết kiệm đến 65% điện so với các dòng máy lạnh thông thường.

Điểm yếu:

+ Tốc độ làm lạnh: Tốc độ làm lạnh của chiếc điều hòa này là quá nhanh khiến người già và trẻ em không đủ thời gian để thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ đó, điều này đôi khi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

+ Độ bền: Về độ bền thì chiếc điều hòa này chưa bao giờ được đánh giá cao bởi người tiêu dùng. Qua vài năm sử dụng, chiếc điều hòa này sẽ phát ra nhiều tiếng kêu gây khó chịu cho người sử dụng. Đây cũng là điểm trừ khá lớn của chiếc điều hòa này 

Điều hòa daikin inverter 1 chiều 9000btu FTKC25QVMV/RKC25QVMV 

dieu-hoa-daikin-1-chieu-9000btu-inverter

Điểm mạnh:

+ Mắt thần thông minh: Điều hòa daikin inverter 1 chiều 9000btu FTKC25QVMV/RKC25QVMV được trang bị mắt thần thông minh giúp người dùng tiết kiệm điện nhờ việc điều chỉnh nhiệt độ dựa trên cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động người dùng. Khi không phát hiện chuyển động, máy sẽ điều chỉnh tăng 2 độ để giảm bớt công suất tiết kiệm năng lượng. Ngược lại, nếu có người dùng trong phòng, máy sẽ quay lại nhiệt độ ban đầu để đảm bảo độ lạnh.

+ Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan: Điều hòa daikin inverter 1 chiều 9000btu FTKC25QVMV/RKC25QVMV được trang bị phin lọc xúc tác quang Apatit Titan có khả năng hút những hạt bụi cực nhỏ, hấp thu vi khuẩn, vi rút gây hại và khử mùi hiệu quả.

+ Dàn tản nhiệt chống ăn mòn: Điều hòa daikin inverter 1 chiều 9000btu FTKC25QVMV/RKC25QVMV có bề mặt cánh tản nhiệt dàn nóng được phủ lớp nhựa Acrylic, có khả năng chịu được mưa axit và hơi muối. Kế đến là lớp màng thấm nước giúp hạn chế gỉ sét, tăng độ bền cho sản phẩm.

Điểm yếu: 

+ Không có điểm yếu: Chiếc điều hòa này không có điểm yếu cụ thể nào đáng nói

Điểm khác biệt Cảm biến Econavi so với mắt thần thông minh

Cảm bến Econavi trên máy điều hòa panasonic 1 chiều 9000btu inverter CS/CS-U9SKH-8 và  mắt thần thông minh trên điều hòa daikin inverter 1 chiều 9000btu FTKC25QVMV/RKC25QVMV có tính năng hoàn toàn khác nhau.

Ở điều hòa panasonic thì cảm biến Econavi luôn dõi theo chuyển động của người dùng khi điều chỉnh hướng gió tới gần người dùng nhất, điều này giúp người dùng luôn cảm nhận được chiếc điều hòa đang phục vụ mình. Nhưng sẽ là không tốt đối với người dùng có sức đề kháng yếu.

Còn đối với điều hòa daikin thì công dụng của mắt thần thông minh lại hoàn toàn đi ngược lại so với cảm biến Econavi trên điều hòa panasonic. Ngoài công dụng tự điều chỉnh tăng 2 độ c thì mắt thần thông minh còn cảm nhận di chuyển của người dùng, qua đó điều khiển hướng gió tránh thổi trực tiếp để bảo vệ người dùng.

Lời Kết

Bài viết chỉ so sánh một số điểm mạnh và yếu khác nhau, ngoài những điều đó thì 2 chiếc máy này còn rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Để có thể chọn cho mình một chiếc điều hòa giữa 2 thương hiệu lớn này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng của mỗi người dùng. Nếu là người dùng yêu thích một chiếc điều hòa làm lạnh siêu nhanh thì máy điều hòa panasonic 1 chiều 9000btu inverter CS/CS-U9SKH-8 chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu là người yêu thích sự bền bỉ thì bạn hãy chọn chiếc điều hòa daikin inverter 1 chiều 9000btu FTKC25QVMV/RKC25QVMV.

Có thể bạn quan tâm