4 Yếu tố quyết định để bạn chọn mua điều hòa daikin 2 chiều

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Có rất nhiều người tiêu dùng khi có ý định mua 1 chiếc điều đang rất băn khoan không biết nên chọn chiếc điều hòa daikin 2 chiều hay 1 chiều? Sau đây là 1 số yếu tố quan trọng để người tiêu dung có thể đưa ra được quyết định phù hợp nhất.

Công dụng của 2 loại điều hòa daikin 2 chiều và 1 chiều

Khác biệt lớn nhất của chiếc điều hòa 2 chiều và 1 chiều chính là khả năng sưởi ấm. Với chiếc điều hòa 1 chiều sẽ chỉ có chức năng làm lạnh và được sử dụng chủ yếu vào mùa hè. Ngược lại, với chiếc điều hòa daikin 2 chiều sẽ có thêm chức năng sưởi ấm thuận tiện cho những ngày mua đông có nhiệt độ thấp.

dieu-hoa-daikin-2-chieu-thuan-tien-hon-vơi-chuc-nang-sươi-am
điều hòa daikin 2 chiều lạnh/sưởi

Nhu cầu và mục đích sử dụng

+ Thời tiết: Nếu bạn ở khu vực ngoài Miền Bắc luôn có sự khác biệt rõ rệt về 2 mùa nóng lạnh, bạn nên cân nhắc để mua 1 chiếc điều hòa daikin 2 chiều lạnh/sưởi, điều này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề sười ấm vào những ngày đông có nhiệt độ xuống quá thấp mà không cần phải đầu tư thêm cái quạt sưởi. Nếu bạn ở trong Miền Nam thì giải pháp điều hòa 1 chiều là hợp lý, điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được chi phí đầu tư ban đầu.

+ Đối tượng sử dụng: Đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì việc chọn một chiếc điều hòa 2 chiều là vô cùng cần thiết. Đối với các thiết bị sưởi khác như quạt sưởi, máy sưởi luôn khiến các bé bị khô da, khô mũi, mắc các bệnh về đường hô hấp do thiết bị đó thường thổi thẳng vào người bé. Chiều sưởi của điều hòa daikin sẽ khắc phục được nhược điểm đó bằng cách lan tỏa đều nhiệt độ trong phòng giúp người dùng luôn có sự thoải mái. Đối với những người khỏe manh, có sức đề kháng tốt thì giải pháp sử dụng điều hòa 1 chiều để giảm chi phí là giải pháp không tồi.

Độ bền bỉ

Độ bền của 2 loại máy điều hòa daikin 2 chiều và điều hòa daikin 1 chiều là không có sự khác biệt, cả 2 loại đều được sản suất dưới sự giám sát nghiêm ngặt của hãng Daikin nên có chất lượng tương đương nhau. Qua thời gian sử dụng chiếc điều hòa daikin 1 chiều lâu hỏng hơn là do máy chỉ có 1 chiều và được người dùng sử dụng duy nhất vào mùa nóng nên bền bỉ hơn.

Chi phí đầu tư 

Giá của chiếc điều hòa daikin 2 chiều so với 1 chiều hiện nay đang chênh lệch từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng, với chi phí chênh lệnh như vậy bạn nên chọn chiếc điều hòa daikin 2 chiều để tiện cho nhu cầu sử dụng đa dang của gia đình mình. Chẳng hạn khi đang dùng chiếc điều hòa 1 chiều, bạn có nhu cầu dùng chiều sưởi và muốn đổi chiếc điều hòa 1 chiều sang chiếc điều hòa daikin 2 chiều, lúc này chi phí đầu tư sẽ rất lớn so với ngay từ đầu bạn có quyết định chọn 2 chiều. Mất thêm 1 khoản chi phí nhỏ ban đầu sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi mùa đông tới

>>> Xem ngay 8 sản phẩm điều hòa daikin 2 chiều được người dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay