Báo động tình trạng điều hòa daikin 2 chiều 9000btu inverter rởm

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn
Trường hợp dưới đây của chị Hạnh ở cầu Giấy Hà Nội sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn về tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng mà một số đơn vị nhỏ lẻ vì lợi nhuận mà sẵn sàng lừa bịp khách hàng.

Điều hòa Daikin Trung Quốc 

Trong những tháng đầu năm, thị trường điều hòa tăng trưởng hơn 50% so với năm trước. Với đà tăng trưởng và nhu cầu tăng cao của người dân như hiện nay chắc chắn thị trường điều hòa trong thời gian tới sẽ cực kỳ sôi động.

Tuy nhiên, trước nhu câu dùng điều hòa tăng nhanh thì tình trạng hàng thật, hàng giả lẫn lộn, che mắt người tiêu dùng đang là vấn nạn cần được quan tâm. Điều hòa “Made in China” nhưng lại được lắp trong vỏ hàng Thái Lan, Nhật Bản rồi gắn mác thương hiệu lớn để đội giá lên gấp 3 lần, khiến người tiêu dùng bị thiệt ngậm ngùi ngậm trái đắng.

Theo nhân viên bán hàng tại Đại Lý uy tín tại Hà Nội cho hay: Hình thức bên ngoài của điều hòa Daikin “dởm” Trung Quốc và điều hòa Daikin “xịn” “made in Thailand” tương đối giống nhau, người dùng khó có thể phân biệt được. Tuy nhiên, có điểm khác là trên các cục nóng của các điều hòa luôn ghi rõ nguồn gốc xuất xứ (tức sản xuất ở đâu). Mặc dù vậy, với những người làm ăn gian dối, muốn đánh tráo thì họ đều có thể lột tờ tem mác đó ra và làm nhái giống y như thật được.

1_146187

 

Một siêu thị điện máy ở Hà Nội

Câu chuyện của chị Hạnh Cầu Giấy, Hà Nội sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn về tình trạng này. Vào thời điểm cuối tháng 5, vợ chồng chị Hạnh có tích góp được một khoản tiền và muốn mua ngay chiếc điều hòa daikin 2 chiều 9000btu inverter. Thay vì tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm, chị Hạnh đã vội vàng tậu ngay một chiếc về với mức giá 6 triệu đồng cùng nhưng tính năng ưu việt mà không để ý với chiếc điều hòa daikin 2 chiều 9000btu inverter chính hãng trên thị trường giao động ở mức giá là 11 triệu đồng. Sau khị chị sử dụng được 5 ngày, chiếc điều hòa của chị bắt đầu gặp trục trặc như phát ra tiếng ồn rất to, sờ vào máy thấy điện giật. Thấy tình trạng máy như vậy chị lập tức gọi lên bên bán hàng yêu cầu kỹ thuật đến kiểm tra. Khi kỹ thuật kiểm tra chị có thắc mắc là sao điều hòa mới mua mà đã bị trục trặc thì nhận được cầu trả lời của nhân viên kỹ thuật đó là với giá 6 triệu thì chỉ được hàng chất lượng như vật thôi. Nghe vậy chị Hạnh có tìm hiểu thêm thì tá hóa phát hiện ra chiếc điều hòa mình mới mua là hàng Trung Quốc gắn mác Thái Lan. Việc mua phải chiếc điều hòa rởm không chỉ ảnh hưởng tới kinh tế gia đình chị mà còn khiến chị rất bực tức vì mình bị lừa một cách trắng trợn. Câu chuyện của chị Hạnh ở Cầu Giấy, Hà Nội là 1 bài học cảnh tình cho những Anh/Chị nào ham đồ rẻ mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho hay, cơ quan này thường xuyên bắt nhiều vụ hàng Trung Quốc núp bóng các thương hiệu nổi tiếng, biến xuất xứ Trung Quốc thành hàng Việt hoặc các nước để đánh lừa khách hàng.

Nhiều trường hợp, hàng hóa, linh kiện hoàn toàn được nhập khẩu từ Trung Quốc và sau đó được lắp ráp rất đơn giản ở Việt Nam để thành sản phẩm, nhà sản xuất đã tự hào giới thiệu rằng: Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn ở Việt Nam để đánh lừa người tiêu dùng.

Không chi thế, nhiều trường hợp cửa hàng kinh doanh còn cố tình giới thiệu, quảng cáo mang tính gây nhầm lẫn, như sản phẩm được thiết kế ở Nhật Bản (designed in Japan) nhưng sản xuất ở Trung Quốc (made in China) thì được cửa hàng kinh doanh giới thiệu là có nguồn gốc, xuất xứ từ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh còn quảng cáo sai lệch về tính năng, công dụng của sản phẩm, đưa những hình ảnh bắt mắt, chỉn chu để đánh lừa khách hàng vì thực tế hàng hóa không đáp ứng được như quảng cáo.

Giải pháp cho người tiêu dùng

Trước vấn nạn trên, một Đại Lý Proshop chính thức của Daikin tại Hà Nội nhắn nhủ: “Các mặt hàng điện máy thường có giá trị lớn và thời gian sử dụng lâu, chính vì vậy, chúng tôi khuyên người tiêu dùng nên mua sắm tại những Đại Lý lâu năm và có uy tín, thứ nhất vừa đảm bảo mua được hàng chính hãng, hàng rõ nguồn gốc xuất xứ, thứ hai là được hưởng ưu đãi về giá cả và các chương trình khuyến mãi, thứ ba là các chính sách dịch vụ về hậu mãi, bảo hành đi kèm”.

Để phân biệt điều hòa “made in Trung Quốc” và điều hòa chính hãng, Chuyên gia của Daikin có những lời khuyên cho khách hàng như sau:

  1. Khi nhận hàng hóa phải nguyên đai, nguyên kiện.
  2. Seri sản phẩm bên ngoài vỏ phải trùng khớp với seri bên trong sản phẩm
  3. Gọii tổng đài để xác minh thông tin bảo hành

Hotline tổng đài Daikin      4. Kiểm tra trên Websitle 18006777.com.vn phải có thông tin bảo hành của sản phẩm mình mua khi đã được kích hoạt bảo hành online.

Websiti kiểm tra thông tin bảo hành

>>> Xem thông tin Chính Hãng điều hòa daikin 2 chiều 9000btu inverter tại Đại Lý Proshop của Daikin