Vì sao đóng tuyết ở giàn lạnh điều hòa? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Dàn lạnh điều hòa đóng tuyết sảy ra ở hầu như tất cả các hãng máy có trên thị trường. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được vì sao điều hòa bị đóng tuyết ở dàn lạnh, và cách khắc phục như thế nào.

>>> Xem thêm Tư vấn sử dụng điều khiển điều hòa 1 chiều Daikin _ Inverter FTKC25RVMV

1. Nguyên nhân dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đóng tuyết ở dàn lạnh điều hòa, chẳng hạn như:

+ Nghẹt đường ống dẫn gas: Do van ống dẫn gas bên ngoài cục nóng có kích thước bé, lại dễ bị bám tuyết nên gây ra hiện tượng nghẹt đường ống dẫn.

dan-lanh-dieu-hoa-bi-dong-tuyet-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc1

+ Thiếu hụt gas: Việc thiếu hụt gas sẽ khiến cho dàn lạnh hoạt động yếu đi hoặc ngưng chạy hoàn toàn, làm cho luồng khí lạnh chỉ tập trung tại một chỗ, không được xả ra, tạo nên hiện tượng phủ tuyết.

+ Cánh quạt tản nhiệt bị hư hỏng: Cánh quạt tản nhiệt có thể bị bóp méo nhiều trong lúc di dời hoặc bảo dưỡng, điều này sẽ gây ra hiện tượng tản nhiệt không đều, làm cho dàn lạnh bị đóng tuyết.

+ Điều hòa không được bảo dưỡng định kỳ: Điều hòa của gia đình bạn đã được sử dụng trong khoảng thời gian 3-6 tháng nhưng không được làm vệ sinh hoặc bảo dưỡng định kỳ, khiến cho bụi bẩn bám vào cục lạnh nhiều, làm cho máy bị đóng tuyết.

+ Nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp: Khi nhiệt độ ngoài trời thấp quá mức nhưng bạn vẫn mở điều hòa ở chế độ làm lạnh thấp sẽ khiến cho băng tuyết có cơ hội được hình thành trên điều hòa.

dan-lanh-dieu-hoa-bi-dong-tuyet-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc3

2. Cách khắc phục dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết

Bạn đã biết được nguyên nhân chủ yếu khiến cho chiếc điều hòa của gia đình bị đóng tuyết ở trên rồi. Tiếp theo đây sẽ mang đến cho bạn cách khắc phục cho từng nguyên nhân một cách cụ thể nhất.

+ Nghẹt đường ống dẫn gas: Bạn nên vệ sinh dàn nóng thường xuyên để sớm phát hiện ra hiện tượng tắc nghẽn ở ống dẫn gas và liên hệ thợ sữa chữa kịp thời.

+ Thiếu hụt gas: Liên hệ với bên bảo trì điều hòa để được nạp thêm gas. Bạn nên lưu ý kiểm tra trước đường ống dẫn gas có bị rò rỉ không nhé.

dan-lanh-dieu-hoa-bi-dong-tuyet-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc4

+ Cánh quạt tản nhiệt bị hư hỏng: Bạn có thể tự sửa chữa bằng các dùng kìm kéo thẳng cánh quạt lại hoặc gọi cho trung tâm bảo trì thay mới hoàn toàn nên cánh quạt bị hư hỏng quá nặng.

+ Điều hòa không được bảo dưỡng định kỳ: Trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng, bạn nên có 1 đợt kiểm tra và vệ sinh điều hòa định kỳ.

dan-lanh-dieu-hoa-bi-dong-tuyet-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc5

+ Nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp: Trong trường hợp này bạn nên để điều hòa hoạt động ở mức nhiệt độ cao nhất hoặc tốt hơn là ngưng sử dụng một thời gian để băng tuyết có thể tan hết.

Ngoài các cách khắc phục trên,  bạn vẫn nên có lịch kiểm tra định kỳ 3-6 tháng cho máy điều hòa để máy có thể vận hành tốt, đáp ứng được nhu cầu của gia đình bạn.

>>> Xem thêm sản phẩm điều hòa Daikin mới nhất 2017