Mua điều hòa panasonic cần chú ý 3 điều quan trọng sau

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Để tránh những phiền toái có thể gặp phải, bạn tuyệt đối không nên mua điều hòa panasonic vào thời gian nắng nóng cao điểm. Để hiểu hơn những phiền toái mà bạn có thể gặp phải bạn hãy tham khảo bài viết dưới đấy nhé. 

Tránh mua vào đợt cao điểm

Đầu mùa nóng hoặc mùa lạnh (ở miền Bắc), nhu cầu mua điều hòa panasonic tăng cao làm cho giá thành sản phẩm bị đẩy lên. Hơn nữa, việc mua gấp gáp vì cần dùng ngay nên khách hàng không có nhiều thời gian tham khảo, lựa chọn. Có thể bạn chỉ cần điều hòa một chiều (chỉ làm lạnh) nhưng vào mùa cao điểm hết hàng phải mua điều hòa hai chiều (làm lạnh và sưởi ấm), trong khi giá của loại này chênh lệch 1-2 triệu đồng.

Đặc biệt, nếu mua vào mùa cao điểm bạn phải trả khoản phí nhân công và vật tư lắp đặt cao hơn ngày thường. Thậm chí, do quá nhiều nơi gọi lắp đặt và mất nhiều sức khi làm việc liên tục dưới thời tiết nắng nóng, thợ lắp điều hòa có thể làm kém cẩn thận dẫn tới việc máy bị chảy nước, rò rỉ ga lạnh, bị rung, ồn…Sau khi lắp, nếu máy có sự cố bạn sẽ gặp khó khăn trong việc gọi bảo hành, sửa chữa.

nhung-dieu-can-biet-khi-mua-dieu-hoa-panasonic-cho-gia-dinh
Ngoài ra, tùy vào công năng sử dụng (phòng khách, phòng ngủ,…), độ che phủ ánh nắng mặt trời và lượng thiết bị tỏa nhiệt trong phòng mà điều chỉnh công suất. Bạn nên chọn máy điều hòa panasonic dư công suất một chút sẽ giúp làm mát nhanh hơn, tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ do máy không phải chạy liên tục.Để đạt hiệu quả sử dụng, trước khi mua bạn cần xác định diện tích không gian lắp đặt để chọn công suất máy. Thông thường, cứ 1.000 BTU thì tải được khoảng 1,5 m2 với độ cao trần nhà từ 3-3,5 m. Phòng có diện tích dưới 15 m2 bạn nên chọn máy 9.000 BTU/h; 15–18 m2 nên chọn máy 12.000 BTU/h; 19–27 m2 nên chọn máy 18.000 BTU/h…

Thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại điều hòa panasonic khác nhau. Sự phong phú, đa dạng về chủng loại khiến khách hàng khó chọn lựa. Không tinh ý bạn có thể mua phải hàng giả, hàng nhái.

Là sản phẩm giá trị cao và sử dụng lâu dài, bạn cần chú ý chọn những thương hiệu uy tín, được phân phối bởi những đơn vị đáng tin cậy. Điều hòa phải có xuất xứ rõ ràng, thời hạn bảo hành chính hãng thường từ 1 năm, riêng máy nén bảo hành 7 năm. Bạn cũng nên so sánh giá bán giữa các cửa hàng trước khi quyết định.

Chọn vật tư lắp đặt đảm bảo

Nhiều người khi mua điều hòa panasonic chỉ tính tới giá thành, khả năng tiết kiệm điện và làm mát mà quên chọn lựa vật tư lắp đặt. Đây là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới việc duy trì hoạt động ổn định của điều hòa.

Vật tư lắp điều hòa bao gồm: ống đồng, ống bảo ôn cách nhiệt, dây điện, băng cuốn, băng dính, vít nở, zắc co… Trong đó, ống đồng là vật tư quan trọng nhất vì nó có tác dụng dẫn ga lạnh.

Hiện nay R410A và R32 là hai loại ga lạnh được các hãng điều hòa như Daikin, Samsung, Panasonic… sử dụng để sản xuất các loại điều hòa tiên tiến với công nghệ biến tần (inverter). Lý do là hai loại ga lạnh trên có hiệu suất làm lạnh cao, thân thiện với môi trường, không phá hủy tầng ozone và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

Áp suất làm việc của máy điều hòa sử dụng ga lạnh R410A và R32 là rất cao, các hãng điều hòa khuyến cáo khách hàng sử dụng ống đồng với độ dày 0.6 mm trở lên và hàm lượng đồng tối thiểu 99.9% để lắp đặt. Do đó, bạn nên dùng ống đồng Class 0 tiêu chuẩn ASTM B280 (Mỹ) với độ dày từ 0.6.1 mm trở lên giúp máy hoạt động an toàn, hiệu quả, tránh rò rỉ thẩm thấu ga lạnh.

Khi mua ống đồng, bạn lưu ý chọn sản phẩm in rõ thương hiệu, đường kính, độ dày và tiêu chuẩn sản xuất trên thân ống, cũng như xuất xứ cụ thể trên bao bì đóng gói sản phẩm.

>>> Xem chi tiết các sản phẩm điều hòa panasonic có giá tốt tại Đại Lý Uy Tín tại Hà Nội