Sự khác nhau giữa điều hòa multi Daikin và điều hòa cục bộ Daikin

26 Tháng Tư, 2022 Góc tư vấn

Điều hòa multi daikin có gì khác so với điều hòa cục bộ daikin thông thường? Khi nào thì người tiêu dùng nên chọn 1 trong 2 loại điều hòa này là băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng? Để biệt được những điều này hãy đọc bài viết từ Đại Lý điều hòa Daikin Proshop Bắc Việt nhé.

Máy điều hòa daikin loại 1 khối (1 cục)

dieu-hoa-mot-cuc
Điều hòa loại 1 khối

+ Máy điều hòa dạng cửa sổ thường được lắp đặt trên các tường trông giống như các cửa sổ nên được gọi là máy điều hòa không khí dạng cửa sổ.

+ Máy điều hoà dạng cửa sổ là máy điều hoà có công suất nhỏ nằm trong khoảng 7.000 ÷ 24.000 Btu/h với các model chủ yếu sau 7.000, 9.000, 12.000, 18.000 và 24.000 Btu/h. Tuỳ theo hãng máy mà số model có thể nhiều hay ít.

+ Hiện nay chiếc máy điều hòa 1 khối này đã không con hữu ích với đời sống ngày nay, do vậy máy không còn được sản suất và bán ra thị trường nữa. Yếu điểm của dòng máy 1 khối này chính là rất khó để tìm kiếm vị trí lắp đặt, hệ thống hoặt động ồn ào gây khó chị cho người sử dụng.

Máy điều hòa daikin loại 2 khối (1 dàn nóng và 1 dàn lạnh)

dieu-hoa-daikin-2-cuc
Điều hòa daikin loại 2 dàn dời

+ Máy điều hòa rời gồm 2 cụm dàn nóng và dàn lạnh được bố trí tách rời nhau . Nối liên kết giữa 2 cụm là các ống đồng dẫn gas và dây điện điều khiển. Máy nén thường đặt ở bên trong cụm dàn nóng, điều khiển làm việc của máy từ dàn lạnh thông qua bộ điều khiển từ xa.

+ Máy điều hoà kiểu rời có công suất nhỏ từ 9.000 Btu/h đến 48.000 Btu/h, bao gồm chủ yếu các model sau : 9.000, 12.000, 18.000, 24.000, 36.000, 48.000 Btu/h. Tuỳ theo từng hãng chế tạo máy mà số model mỗi chủng loại có khác nhau.

+ Loại điều hòa 2 dàn dời là loại điều hòa đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Máy được thiết kế đẹp, thuận tiện cho việc lắp đặt cũng như bảo trì, bảo dưỡng

>>> Xem ngay 20 sản phẩm điều hòa daikin loại 2 dàn dời phổ biến nhất hiện nay

Máy điều hòa multi Daikin (Loại tổ hợp)

Hệ thống điều hòa multi daikin phù hợp với nhiều không gian sử dụng, tiết kiệm điện hiệu quả nhở khả năng vận hành thông minh
Loại điều hòa multi daikin

+ Máy điều hòa loại Multi về thực chất là máy điều hoà gồm 1 dàn nóng và 2 – 5 dàn lạnh. Mỗi cụm dàn lạnh được gọi là một hệ thống. Thường các hệ thống hoạt động độc lập. Mỗi dàn lạnh hoạt động không phụ thuộc vào các dàn lạnh khác. Các máy điều hoà ghép có thể có các dàn lạnh chủng loại khác nhau (dàn lạnh treo tường, dàn lạnh casstte, dàn lạnh nối ống gió…).

+ Máy điều hòa dạng tổ hợp có những đặc điểm và cấu tạo tương tự máy điều hòa kiểu rời. Tuy nhiên do dàn nóng chung nên tiết kiệm diện tích lắp đặt. Loại máy điều hòa multi daikin này vô cùng hữu ích khi được lắp ở các căn hộ chung cư, nơi vốn luôn có các ban công rất hạn chế về diện tích. Ngoài lợi thế chỉ duy nhất 1 dàn nóng nhỏ gọn, chiếc điều hòa multi daikin này còn có khả năng kết nối tới 200% công suất, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư về thiết bị điều hòa cho gia đình bạn.

+ Hiện nay thì chiếc điều hòa multi daikin này đang ngày càng khẳng định được vị trí cũng như niềm tin của người tiêu dùng bởi chất lượng cũng như sự tiện dụng của loại máy điều hòa này mang lại. Hàng nghìn các dự án nhà ở chung cư mới trên cả nước đã đưa phương án sử dụng điều hòa multi như một lời khẳng định cho vị thế của loại điều hòa thế hệ mới này.

>>> Xem ngay 6 sản điều hòa multi daikin đang được người dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay